Thứ Sáu, 29/03/2024 17:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Lên kế hoạch chi viện cho địa phương có diễn biến dịch phức tạp

(ANTV) - Chiều 4/7, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an chủ trì buổi làm việc trực tuyến với Công an một số đơn vị, địa phương khu vực phía nam để rà soát, thống nhất các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của lực lượng Công an nhân dân.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Công an các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, Công an TP. Hồ Chí Minh, Công an TP Đà Nẵng; Bệnh viện 199, Bệnh viện 30/4 đã báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, đề xuất các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian tiếp theo và kế hoạch tăng cường, chi viện cho địa phương có diễn biến dịch phức tạp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, công tác xét nghiệm dịch Covid-19 đã góp phần phục vụ hiệu quả các sự kiện quan trọng của lực lượng Công an trong thời gian qua. Công tác tăng cường lực lượng hỗ trợ phòng, chống dịch cho các địa phương của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Học viện Cảnh sát, Trường Đại học An ninh, Đại học Cảnh sát… đã được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận rất cao; đặc biệt là việc ra quân chi viện của lực lượng Y tế Công an nhân dân tham gia điều hành và vận hành Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu của tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trước diễn biến phực tạp của dịch Covid-19 tại một số tỉnh thành phía nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn lưu ý Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an theo dõi diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 để tiếp tục có nhiều quyết định hơn, cần thiết hơn khi có yêu cầu; chú trọng công tác phòng, chống dịch trong Công an nhân dân với phương châm “Mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an là một chiến sỹ tiên phong tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch; mỗi đơn vị, tổ chức trong Công an là pháo đài vững chắc, không bị lây nhiễm dịch Covid-19”; các đơn vị liên quan khẩn trương lên kế hoạch tăng cường chi viện lực lượng vào TP. Hồ Chí Minh tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

TPHCM thay đổi chiến lược điều tra, truy vết, khoanh vùng

Tình hình dịch bệnh tại TP. Hồ Chí Minh đang diễn biến phức tạp, khó lường, số lượng ca mắc tăng nhanh, liên tục nằm ở mức 3 con số. Trước tình hình đó, thành phố đã có những thay đổi trong công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng trong đợt cao điểm để nhanh chóng kiểm soát dịch COVID-19.

Về việc khoanh vùng, Thành phố sẽ tiến hành xác định khu vực khoanh vùng trong 01 giờ hoặc sớm hơn nữa ngay sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định nhiễm COVID-19. Để có căn cứ khoanh vùng, nhân viên điều tra dịch tễ sẽ tiến hành điều tra nhanh ca F0 kết hợp với đánh giá thực địa để có cơ sở khoanh vùng phạm vi xử lý. Đối với công tác điều tra dịch, xác định các mốc dịch tễ của F0, lập danh sách F1 gần, F1 xa và F2 của F1 gần sẽ được điều tra theo thực tế tiếp xúc, không theo hộ khẩu.

Việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tùy theo từng đối tượng sẽ có các nguyên tắc riêng. Đối với tất cả trường hợp F1 sau khi được lập danh sách sẽ được chuyển ngay về khu cách ly tạm thời của quận huyện để điều tra dịch tễ. F1 sẽ được làm test nhanh ngay, đồng thời lấy mẫu làm xét nghiệm khẳng định RT- PCR. Các đối tượng khác như F2, xét nghiệm mở rộng… sẽ được xét nghiệm test nhanh kháng nguyên và lấy mẫu gộp theo từng hộ gia đình hoặc 2 - 3 hộ trong cùng một mẫu gộp để thuận lợi cho việc truy vết sau này.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm