Thứ Sáu, 29/03/2024 06:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam

(ANTV) - Hôm nay (ngày 19/8), kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2020), 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2020).

Ra đời trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945, lực lượng CAND Việt Nam được xây dựng, tôi luyện, lớn mạnh và trưởng thành qua các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và công cuộc đổi mới, mở cửa, hội nhập quốc tế sâu rộng. Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, dưới ánh sáng soi đường của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, lực lượng CAND cũng luôn giữ vững phẩm chất chính trị cách mạng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước và Nhân dân; mưu trí, dũng cảm, sáng tạo, nhạy bén, ra sức phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; lập nên nhiều chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc, tô thắm lên lá cờ truyền thống của lực lượng CAND Việt Nam anh hùng.

Với niềm tin, khí thế, quyết tâm mới, lực lượng CAND nguyện khắc ghi và thực hiện tốt Sáu điều Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy CAND, với phương châm là lẽ sống “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”, lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, luôn xứng đáng là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và Nhân dân.

 Lực lượng CAND “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”

Tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74, Đảng ủy Công an Trung ương Bộ Công an đưa ra phương châm hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” đây cũng là phương châm xuyên suốt của Đảng ủy Công an Trung ương Bộ Công an cho đến hết nhiệm kỳ để thực hiện chủ đề công tác “Hoàn thiện thể chế, tăng cường cơ sở”. Nghiêm túc thực hiện phương châm trên thời gian qua, lực lượng CAND trên cả nước đã  thực hiện toàn diện, hiệu quả các mặt công tác Công an, xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sỹ CAND trong lòng nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ghi dấu ấn đặc biệt với nhân dân trong thời gian qua, lực lượng công an đã góp phần  đưa ra ánh sáng nhiều đại án tham nhũng, kinh tế, khẳng định quyết tâm của lực lượng công an trong việc cương quyết đấu tranh, xóa bỏ cái gọi là vùng cấm, cho dù đó là bất kỳ ai, bất kỳ chức vụ gì. Qua đó củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và lực lượng công an.

Nêu cao tinh thần chủ động trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, với phương châm “không có vùng cấm”, “ không có ngoại lệ”, lực lượng CAND đã điều tra, khám phá nhanh nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng được nhân dân khen ngợi, đánh giá cao. Đặc biệt, việc đánh trúng, đánh đúng, triệt phá nhiều đường dây mua bán, vận chuyển, sản xuất ma túy xuyên quốc gia thể hiện quyết tâm rất lớn của Bộ Công an: không để Việt Nam trở thành điểm trung chuyển về ma túy….. Thực tiễn trong công tác và chiến đấu đã xuất hiện nhiều tấm gương anh dũng hy sinh trong đấu tranh phòng chống tội phạm, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương về “gương mẫu, đi đầu”, Bộ Công an đã chủ động nghiên cứu, đề xuất kiện toàn, xây dựng mô hình tổ chức, bộ máy theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”. Hơn 25.000 công an chính quy đã được bố trí đảm nhiệm các chức danh công an xã. Đến nay, nhiều tỉnh đã hoàn thành việc bố chí công an chính quy ở 100% các xã, thị trấn trên địa bàn qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cực về tình ANTT ngay tại cơ sở.

Không chỉ dũng cảm hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự. Thời gian qua, Lực lượng CAND còn gương mẫu, đi đầu, tích cực tham gia vào các vấn đề chung của đất nước.

Khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát, lực lượng CAND đã thể hiện rõ vai trò nơi tuyến đầu phòng, chống dịch. Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để tuyên truyền các biện pháp phòng chống lây lan dịch COVID-19. Hơn 40.000 đơn vị máu cứu chữa người bệnh đã được cán bộ chiến sỹ công an các đơn vị địa phương tình nguyện hiến tặng góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Gần 1.200 căn nhà cũng là gần 1.200 niềm vui đã được BCA trao tặng cho các hộ nghèo tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, giúp người dân yên tâm lao động, sản xuất… Từ những kinh nghiệm và kết quả đạt được Bộ Công an đã tiếp tục phát động và kêu gọi, triển khai xây dựng nhà cho các hộ nghèo tại một số huyện nghèo trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc.

Trên cơ sở  bối cảnh, tình hình thế giới và trong nước, cũng như yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới đang đặt ra nhiệm vụ, yêu cầu bảo vệ Đảng, bảo vệ ANQG TTATXH  hết sức cấp thiết. Do đó đòi hỏi lực lượng công an phải trau dồi đạo đức cách mạng, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt phương châm hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng với niềm tin yêu của toàn Đảng, toàn dân ta./

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm