Thứ Bảy, 20/04/2024 23:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao Việt Nam

(ANTV) - Sáng ngày 27/8, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 75 năm thành lập ngành Ngoại giao (28/8/1945-28/8/2020) và Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. Nhân sự kiện ý nghĩa này, lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã có đánh giá về những điểm sáng của ngành Ngoại giao 75 năm qua và hướng phát huy thành tựu của ngành trong bối cảnh hiện nay.

Trong diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điểm lại những thành tựu vẻ vang của ngành Ngoại giao trong 75 năm qua; nhấn mạnh trong thời kỳ Đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng, Ngoại giao tiếp tục đi đầu, đóng vai trò tiên phong, mở đường, phát triển và đưa quan hệ hợp tác của Việt Nam với các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đi vào chiều sâu, thu hút nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định, giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và nâng cao vị thế quốc tế của đất nước.

Trong phát biểu chỉ đạo, định hướng công tác cho ngành ngoại giao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh 75 năm qua, ngành ngoại giao đã đạt được thành tựu quan trọng, đáng tự hào, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Để làm tốt trọng trách được giao, thời gian tới, Thủ tướng mong muốn ngành ngoại giao làm tốt 5 nhiệm vụ chính trị quan trọng và hoan nghênh 3 thi đua do ngành Ngoại giao đề ra.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập cho nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đoàn Xuân Hưng, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động cho một số cán bộ tiêu biểu của Bộ Ngoại giao. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao Cờ Thi đua Chính phủ năm 2019 cho 6 đơn vị xuất sắc, tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của Bộ Ngoại giao.

Tin mới nhất

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã có nhu cầu tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Người lao động thất nghiệp cũng đã bắt đầu trở lại thị trường lao động tìm kiếm việc làm mới. Đây là tín hiệu tích cực và cho thấy, thị trường lao động đang có xu hướng “ấm” dần lên.

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam.

Tận tuỵ vì nhân dân

Tận tuỵ vì nhân dân

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tận tuỵ với công việc, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, trọng dân, sát dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là chân dung người Phó Trưởng Công an xã trong mắt bà con xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Sau hơn 4 năm gắn bó với địa bàn xã biên giới, Đại úy Lê Minh Huy gắn bó thân thiết với bà con như những người ruột thịt, từ đó giúp bà con định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Đồi D1 là một trong những cứ điểm quan trọng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Ngày nay, trải qua 7 thế kỷ, nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan được nhiều du khách đến tìm hiểu về lịch sử dân tộc, về Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ anh hùng.

Xem thêm