Thứ Sáu, 29/03/2024 12:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Kỷ niệm 35 năm chiến thắng Kế hoạch phản gián CM12

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 35 năm ngày chiến thắng Kế hoạch phản gián CM12 (9/9/1984 - 9/9/2019), Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn- nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Công an, đại diện lãnh đạo các đơn vị và các đồng chí tham gia Kế hoạch CM12 đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia, thuộc xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Đây là nơi ghi dấu mốc son chói lọi của lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam.

 

Cách đây 35 năm, cùng với sự hiệp đồng của các lực lượng vũ trang, sự giúp đỡ của các ban, ngành, đặc biệt là sự đùm bọc, che chở của nhân dân, lực lượng An Ninh nhân dân Việt nam đã thực hiện thắng lợi trọn vẹn Kế hoạch phản gián CM12, làm thất bại âm mưu câu kết, móc nối thù trong- ngoài thực hiện kế hoạch tấn công vũ trang trong chiến tranh phá hoại nhiều mặt của các thế lực thù địch và bọn phản động đối với Việt Nam.

Sau 3 năm thực hiện Kế hoạch phản gián, đêm 9/9/1984 là trận đánh cuối cùng tại Hòn Đá Bạc, kết thúc toàn bộ kế hoạch, đập tan hoàn toàn tổ chức phản cách mạng “Mặt trận thống nhất các lực lượng yêu nước giải phóng miền Việt Nam do Lê Quốc Túy và Mai Văn Hạnh cầm đầu, thu giữ hàng trăm súng các loại, hơn 2 triệu viên đạn với tổng cộng 130 tấn vũ khí, 14 tấn tiền giả, bóc gỡ hơn 10 tổ chức phản động trong nước.

Với chiến công to lớn, kế hoạch CM12 đã được Đảng và Nhà nước đánh giá cao và tặng nhiều phần thưởng cao quý, đã có 2 đơn vị và 3 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cùng nhiều Huân chương, bằng khen các loại. Nhiều CBCS tham gia kế hoạch CM12 trưởng thành và sau này được giao những trọng trách cao hơn trong lực lượng CAND. Đây cũng là bài học kinh nghiệm hết sức quý báu dành không những đối với lực lượng vũ trang mà còn cho cho thế hệ trẻ mai sau trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: "Những thành tích, chiến công và sự lớn mạnh trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân được làm nên từ những công lao, những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ chiến sĩ công an qua các thời kỳ cách mạng. Trong đó các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công an đã trực tiếp tham gia kế hoạch phản gián CM12, đã tô thắm truyền thống anh hùng vẻ vang của lực lượng công an nhân dân."

Trước buổi lễ, Thứ trưởng Lương Tam Quang đã cùng lãnh đạo Tỉnh ủy và lãnh đạo các Vụ, Cục, các đơn vị nghiệp vụ và CBCS tham gia trong Kế hoạch phản gián CM12 đến thắp hương, dâng hoa trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Hòn Đá Bạc.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm