Thứ Bảy, 11/05/2024 08:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Kỳ họp thứ 4 Hội đồng Lý luận Trung ương

(ANTV) - Thực hiện chương trình công tác của Hội đồng lý luận TW nhiệm kỳ 2021-2026, vào các ngày 20-21/7, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Hội đồng Lý luận TW tổ chức kỳ họp thứ 4. Đồng chí GS. TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng lý luận TW, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì kỳ họp. Tham dự kỳ họp về phía Bộ Công an có Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tại kỳ họp, với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc vào dự thảo Báo cáo kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm, Kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2022 của Hội đồng lý luận TW và 3 dự thảo Báo cáo tư vấn của Hội đồng góp phần phục vụ việc chuẩn bị Hội nghị TW 6 khóa XIII dự kiến họp vào tháng 10/2022.

Các ý kiến phát biểu cơ bản nhất trí với các dự thảo báo cáo, đồng thời nhấn mạnh, bổ sung một số kết quả nổi bật qua gần 15 năm thực hiện Nghị quyết TW 5 khóa X về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị, kết quả nổi bật về xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam qua 35 năm đổi mới, phân tích rõ hơn một số vấn đề lý luận và thực tiễn đặt ra hiện nay về xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đồng thời cũng dự báo bối cảnh mới, bổ sung một số nội dung, quan điểm chỉ đạo, định hướng nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp đột phá để tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước cũng như xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Kết thúc Kỳ họp, các ý kiến đều nhất trí kiến nghị về xây dựng Nghị quyết TW mới “Về Chiến lược xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045”. Đây là cơ sở quan trọng để hoàn thiện các báo cáo tư vấn trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư, kịp thời phục vụ Hội nghị TW 6 khóa XIII.

Mỗi kết luận giám định là “chìa khóa” để mở ra sự thật vụ án

Trưởng thành từ Phòng Căn cước Nha Công an Trung ương, trong những năm qua, lực lượng kỹ thuật hình sự đã tập trung nghiên cứu những vấn đề cơ bản có tính chiến lược trong công tác phòng ngừa và đấu tranh phòng chống tội phạm. Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân cũng là dịp để mỗi cán bộ chiến sĩ Viện Khoa học hình sự nhắc nhở bản thân phải tiếp tục phấn đấu đóng góp nhiều hơn nữa công sức, trí tuệ vào sự nghiệp giữ gìn an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Trước tình hình tội phạm ngày càng phức tạp với những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, lực lượng kỹ thuật hình sự liên tục có những cải tiến, áp dụng thành tựu khoa học công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Các mặt công tác nghiệp vụ kỹ thuật hình sự được nâng cao chất lượng, nhất là công tác khám nghiệm hiện trường, giám định và kỹ thuật phòng, chống tội phạm góp phần quan trọng làm rõ các vụ việc, kịp thời cung cấp các thông tin chính xác giúp cơ quan điều tra có đủ căn cứ khoa học để nhanh chóng giải quyết các vụ án, vụ việc nhất là các chuyên án, vụ án lớn, phức tạp.

Thời gian tới, cuộc chiến đấu tranh với tội phạm sẽ còn rất nhiều thử thách và chông gai, cán bộ chiến sĩ Viện Khoa học hình sự đã và sẽ nỗ lực cố gắng, tự học tập, trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, làm việc với tinh thần khách quan, khoa học, chính xác, thận trọng, tỉ mỉ và toàn diện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phấn đấu mỗi kết luận giám định xứng đáng là “chìa khóa” để mở ra các sự thật vụ án, tránh bỏ lọt tội phạm, không để xảy ra oan sai.

Tin mới nhất

Sức mạnh của sự đồng lòng

Sức mạnh của sự đồng lòng

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Những năm qua, cùng với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đồng bào Công giáo tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội đã có những đóng góp tích cực trong công tác giữ gìn ANTT của địa phương. Kết quả này có được là nhờ sự chủ động, vào cuộc tích cực của lực lượng công an cơ sở trong việc nắm bắt tình hình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đặc biệt là đồng bào Công giáo.

Nguy cơ gián đoạn viện trợ tới Gaza do xung đột Hamas – Israel

Nguy cơ gián đoạn viện trợ tới Gaza do xung đột Hamas – Israel

Thế giới 11/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, các cơ quan viện trợ của Liên hợp quốc (LHQ) cảnh báo trong bối cảnh các cửa khẩu quan trọng vẫn đang đóng, việc dự trữ lương thực và nhiên liệu đang dần cạn kiệt có thể buộc các hoạt động viện trợ phải dừng lại trong vài ngày tới, các bệnh viện phải đóng cửa và dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng nhiều hơn.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 11/5

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày 11/5

Điểm tin 11/05/2024

(ANTV) - Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp đóng vai trò quan trọng trong việc phân luồng sau bậc THCS. Thế nhưng, ranh giới giữa việc tư vấn, định hướng với việc có dấu hiệu ép buộc học sinh không tham gia kỳ thi vào lớp 10 công lập rất mong manh. Về vấn đề này, báo Lao động có bài “Vận động” bỏ thi vào lớp 10 công lập và chuyện phân luồng sau bậc THCS”.

Bệnh viện 30/4 sôi nổi nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Bệnh viện 30/4 sôi nổi nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Bữa cơm gia đình - gắn kết yêu thương là nội dung, ý nghĩa của hội thi nấu ăn năm 2024 do Công đoàn Bệnh viện 30/4 Bộ Công an tổ chức, nhằm thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024. Đây là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động được chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống để luôn giữ ấm ngọn lửa hạnh phúc của gia đình, cũng như thể hiện kỹ năng, tài năng về ẩm thực.

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Xem thêm