Thứ Sáu, 26/04/2024 11:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Kỳ họp Quốc hội bất thường đã đáp ứng những yêu cầu cấp bách của thực tiễn

(ANTV) - "Kỳ họp bất thường lần thứ nhất thể hiện tinh thần đổi mới, kịp thời đưa ra những quyết sách để giải quyết các vấn đề cấp bách trong thực tiễn hiện nay" – Đó là nhận định được nhiều đại biểu đưa ra sau khi kết thúc Kỳ họp. 

Tại Kỳ họp này, nhiều đại biểu khẳng định, với những nghị quyết và chính sách đã được thông qua, sẽ tháo gỡ và giải quyết hiệu quả những vướng mắc về cơ chế, chính sách đang tồn tại, tạo điều kiện thuận lợi cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo và giai đoạn 2021 – 2025.

Ông Hoàng Văn Cường, ĐBQH TP Hà Nội cho biết: Kỳ họp này không xa lắm Kỳ họp thứ 2, điều ấy cho thấy rằng là những vấn đề mà chúng ta đưa ra để thảo luận, đều là những vấn đề hết sức cấp bách, đồng thời thể hiện công tác lập pháp kịp thời, đáp ứng ngay yêu cầu cuộc sống đặt ra, tháo gỡ các vướng mắc.

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cũng khẳng định, việc tổ chức Kỳ họp bất thường là đúng theo quy định của Hiến pháp, việc này cũng tạo điều kiện, tiền đề cho những Kỳ họp bất thường tiếp theo để giải quyết những yêu cầu cấp bách của cuộc sống.

Ông Hoàng Anh Công, Phó Trưởng Ban Dân nguyện cho biết: Hiến pháp quy định Quốc hội có thể tổ chức các Kỳ họp, và việc chúng ta áp dụng quy định này của Hiến pháp, tổ chức kỳ họp này là cần thiết, vì Quốc hội không đứng ngoài, Quốc hội luôn đồng hành, đi cùng dòng chảy của dân tộc, đất nước, cùng đất nước đi lên.

Ngay sau khi kỳ họp bất thường thứ nhất Quốc hội khóa 15 kết thúc, Văn phòng quốc hội đã tổ chức họp báo thông tin về kết quả kỳ họp. Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc triển khai Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội vừa được Quốc hội thông qua tại phiên bế mạc kỳ họp, đại diện Văn phòng quốc hội cho biết Nghị quyết được ban hành đã bám sát chủ trương, định hướng của Đảng, đưa ra các chính sách hỗ trợ với quy mô, nguồn lực đủ lớn, có mục tiêu trọng tâm, trọng điểm, xác định đúng đối tượng cần hỗ trợ. Thời gian thực hiện chủ yếu trong 2 năm 2022 và 2023 với lộ trình thích hợp để nâng cao năng lực phòng chống dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Nguyễn Hữu Toàn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của QH cho biết: Bố trí vốn tập trung, đưa một lượng tiền nhất định vào nền kinh tế, thúc đẩy đầu tư công, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa đối với hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung.Chọn dự án đúng tiêu chí báo cáo UBTVQH cho ý kiến trước khi triển khai.

Liên quan đến vụ việc tại Công ty Việt Á được dư luận quan tâm thời gian qua, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, nghị quyết kỳ họp cũng đã nêu rõ: Nâng cao năng lực quản lý nhà nước, đặc biệt là trách nhiệm quản lý của ngành y tế trong lĩnh vực dược và trang thiết bị y tế; tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc mua sắm công và thanh tra, kiểm tra, giám định, kiểm định chất lượng thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế.

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, chủ động phát hiện sớm các vi phạm, hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi. Tập trung khẩn trương, quyết liệt mở rộng điều tra, làm rõ việc giao nhiệm vụ, nghiên cứu, nghiệm thu, chuyển giao, cấp phép lưu hành, hiệp thương giá, tổ chức sản xuất, chất lượng sản phẩm, mua bán kit xét nghiệm COVID-19 và các vi phạm pháp luật khác (nếu có) liên quan đến Công ty Việt Á; xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không chịu bất kỳ sức ép và sự can thiệp trái pháp luật nào.

Cũng trong buổi họp báo ngày 12/1, đại diện Văn phòng Quốc hội cũng đã thông tin thêm về một số vấn đề khác, như việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 trong thời gian tới, các vấn đề về lộ trình triển khai các gói hỗ trợ để phục hồi và phát triển kinh tế.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm