Thứ Bảy, 20/04/2024 10:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Kiện toàn, sắp xếp bộ máy tại Công an Nam Định

(ANTV) - Tại Nam Định, bằng cách làm sáng tạo, phù hợp với đặc thù công tác của địa phương, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chủ động trong những bước đi xây dựng lực lượng nhằm đổi mới, kiện toàn, sắp xếp bộ máy công an, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Triển khai thực hiện mô hình tổ chức mới của Bộ Công an, tháng 7/2019, Phòng tổ chức cán bộ cơ cấu lại, giảm từ 5 xuống còn 3 đội. Việc bố trí lại mô hình hoạt động của Phòng tổ chức cán bộ đã nhận được sự đồng thuận cao của CBCS, theo đó việc sắp xếp đảm bảo yêu cầu: không CBCS nào bị dôi thừa hoặc không bố trí được vị trí công tác.

Thiếu tá Đỗ Văn Lĩnh, Đội trưởng Đội quản lí cán bộ, Phòng tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Nam Định cho biết: Bản thân tôi cũng như các đồng chí được bố trí sắp xếp lại đều được thường vụ đảng ủy và ban giám đốc, cấp ủy bố trí phù hợp với năng lực sở trường, với tâm tư nguyện vọng, sắp xếp bộ máy đã tạo ra hiệu ứng giúp CBCS yên tâm công tác

Tính đến thời điểm này, Công an tỉnh Nam Định đã hoàn thành việc sắp xếp mô hình tổ chức mới đến đơn vị cấp phòng. Theo đó, cơ cấu mới chỉ gồm 27 phòng, giảm 5 đơn vị so với trước. Trong đó đã hợp nhất, sáp nhập 8 đơn vị, giải thể 1 đơn vị cấp phòng.

Riêng đối với mô hình tổ chức đội, sau khi sắp xếp lại còn 103 đội, giảm 29 đội so với mô hình cũ. Và mục tiêu đến trước năm 2021, Công an tỉnh Nam Định sẽ hoàn thành việc kiện toàn mô hình tổ chức cấp đội. Thành công này có được là kết quả của 1 quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ sớm.

Việc bố trí công an xã chính quy cũng đã và đang được Công an tỉnh Nam Định chủ động triển khai. Ngay từ năm 2017, công an tỉnh đã thành lập đã đoàn khảo sát, đánh giá tại 10 huyện, thành ph nhằm xây dựng phương án, lộ trình bố trí Công an chính quy. Đồng thời xây dựng "Đề án công chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh Nam Định".

Việc bố trí này đã được cấp ủy chính quyền địa phương đánh giá cao khi 100% các vụ việc trên địa bàn được xử lí kịp thời, tình hình ANTT tại địa bàn nông thôn chuyển biến tích cực. Đây cũng chính là cơ sở để Công an tỉnh Nam Định tiếp tục hoàn thiện mô hình cấp công an "xã bám cơ sở"

Theo Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định: Đến nay đã triển khai 73 xã, điều động 219 CBCS, phối hợp với cục đào tạo, học viện trường, tập huấn chính trị nghiệp vụ cho lực lượng này và phấn đầu trong năm 2019 sẽ chính quy hóa 100% lực lượng này

Với bước đi mạnh dạn, thể hiện quyết tâm, tích cực, nhưng bảo đảm lộ trình, không nóng vội, CA tỉnh Nam Định đã thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp tổ chức bộ máy công an cấp tỉnh và bố trí công an xã chính quy.  Từ mô hình tổ chức mới đã góp phần tích cực công tác xây dựng lực lượng Công an Nam Định ngày càng chính quy, trong sạch vững mạnh, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu chiến đấu ở cả 3 cấp công an: cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm