Thứ Bảy, 20/04/2024 15:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Khu cách ly tập trung chủ động các phương án cho ngày bầu cử

(ANTV) - Để đảm bảo tất cả cử tri đều được thực hiện quyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, những địa phương có khu cách ly đã hoàn thiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và công tác đảm bảo ANTT được triển khai đồng bộ, sẵn sàng cho ngày hội lớn của dân tộc. 

Tại khu cách ly số 1 thuộc tỉnh Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Người dân từ các tòa nhà cách ly sẽ di chuyển đến điểm đã được bố trí sẵn để tiến hành kiểm tra y tế, sau đó vào khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch Ủy ban bầu cử phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho biết: Mọi công tác đến thời điểm hiện tại đã hoàn tất. Trước đó chúng tôi đã triển khai nhiều kế hoạch như cử cán bộ đến từng phòng để tuyên truyền cho người dân nắm bắt được việc bầu cử, cũng như thông tin liên quan đến đại biểu. Đặc biệt hướng dẫn người dân thực hiện đúng cách, đúng quy trình đảm bảo phòng chống dịch.

Trung tá Lê Hải Phú, Trưởng Công an phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho rằng: Chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị kiểm tra đánh giá nhằm đảm bảo ANTT, an toàn về phòng chống dịch. Mọi phương án đảm bảo từ quy trình bỏ phiếu đến di chuyển hòm phiếu đến nơi an toàn.

Nhằm bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra thắng lợi. Các đơn vị đã xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản bầu cử trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 theo từng tình huống cụ thể, hướng dẫn cơ sở tổ chức bỏ phiếu trong từng tình huống khác nhau.

Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết thêm: Việc bầu cử tại khu cách ly tập chung, thứ nhất đảm bảo ANTT nói chung, từ bảo vệ vòng ngoài, cho đến điểm bỏ phiếu.  Duy trì tốt trật tự bỏ phiếu. Không để người dân gây rối trong khu cách ly. Phối hợp với y tế, bộ đội thực hiện đảm bảo ANTT, khoảng cách an toàn, an toàn trong việc thực hiện cách ly. Việc bỏ phiếu bầu cử trong khu cách ly sẽ diễn tra an toàn, minh bạch, khách quan

Đến thời điểm hiện tại mọi công tác phục vụ cho việc bầu cử vào ngày mai đã hoàn thiện, sẵn sàng cho cuộc bầu cử vào ngày mai. Không khí bỏ phiếu tại khu cách ly diễn ra như thế nào sẽ được chúng tôi gửi đến quý vị vào bản tin 9h sáng mai.

Hưng Yên: Đảm bảo phòng chống dịch ở mức độ cao nhất ở điểm bầu cử

Đến thời điểm này, các điểm bỏ phiếu tại 63 tỉnh thành đã hoàn thiện các công tác chuẩn bị với yêu cầu đảm bảo phòng chống dịch ở mức cao nhất. Trong sáng ngày 22/5, tại các điểm bỏ phiếu ở thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên các công việc cuối cùng cho ngày bầu cử cũng đã hoàn tất.

Dán định vị ví trí đứng xếp hàng cho cử tri để đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m, phân luồng lối đi vào, đi ra cho cử tri, sát khử khuẩn hòm phiếu, những công việc nhằm đảm bảo yêu cầu an toàn phòng dịch đang được hoàn tất ở điểm bỏ phiếu này thuộc phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh Hưng Yên thì toàn tỉnh Hưng Yên có 1.161 điểm bỏ phiếu, đến thời điểm hiện tại tất cả các điểm bỏ phiếu đều đã hoàn tất công tác chuẩn bị với yêu cầu đảm bảo an toàn phòng dịch được đặt lên hàng đầu. Hưng Yên cũng là địa phương có nhiều khu vực phải cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội do có các trường hợp dương tính với Covid 19, với từng trường hợp, Ủy ban Bầu cử tính đã có những phương án cụ thể đảm bảo việc bỏ phiếu đúng quy định và an toàn phòng dịch. Ví dụ như với những khu vực cách ly mà không có điểm bầu cử thì có thể sử dụng hòm phiếu phụ.

Theo ông Phạm Văn Khuê, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Hưng Yên, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Hưng Yên: Ngay từ đầu tháng 5 Ủy ban Bầu cử của tỉnh đã ban hành văn bản 136 thực chất là một kịch bản phòng chống dịch với những yêu cầu cụ thể, chi tiết cho các điểm bỏ phiếu trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó có những yêu cầu cụ thể đối với cử tri, đối với những người đứng đầu các tổ bầu cử và gắn chặt trách nhiệm với từng cá nhân để đảm bảo công tác phòng chống covid 19 phải thực hiện nghiêm túc theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

Đảm bảo an ninh, an toàn cho Ngày hội toàn dân đi bầu cử cũng là một nhiệm vụ quan trọng. Thực hiện nhiệm vụ này, lực lượng công an tỉnh Hưng Yên đã chủ động lên nhiều phương án nắm chắc tình hình, triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền vận động… nhằm đảm bảo không có tình huống bị động, bất ngờ xảy ra.

Thượng tá Kiệm, Phó trưởng Công an thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên cho biết thêm: Chúng tôi đã xây dựng một đội phản ứng nhanh để xử lý các tình huống đột xuất bất ngờ xảy ra. Tại mỗi điểm bỏ phiếu đều cắt cử từ 1 đến 3 công an chính quy túc trực 24/24 phối hợp với các lực lượng chức năng khác làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn.

Cũng theo ông Phạm Văn Khuê: Với sự chuẩn bị công phu và kĩ lưỡng như vậy thì chúng tôi tin tưởng Ngày hội bầu cử trên đị bàn toàn tỉnh năm nay sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và công tác đảm bảo y tế cho cử tri đi bỏ phiếu sẽ tuyệt đối an toàn, tạo sự đồng thuận và phấn khởi trong quần chúng nhân dân.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hưng Yên đã chuẩn bị sẵn sàng, chu đáo cho Ngày hội bầu cử để mỗi cử tri có thể bầu ra cho mình những người đủ đức, đủ tài đại diện cho tiếng nói của quần chúng nhân dân địa phương.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm