Thứ Năm, 28/03/2024 22:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Họp tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư

(ANTV) - Chiều ngày 25/1, tại Hà Nội đã diễn ra phiên họp Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác chủ trì phiên họp. Cùng dự có đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó thường trực Tổ công tác.

Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 được Chính phủ phê duyệt, xác định 7 quan điểm chỉ đạo lớn, mục tiêu chung và các mục tiêu cụ thể cùng với 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thực hiện với lộ trình của từng nhiệm vụ trong năm 2022 và giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030. Kèm theo đó là danh mục 25 thủ tục hành chính thiết yếu ưu tiên, tích hợp chia sẻ dữ liệu dân cư (DLDC) phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và danh mục 52 nhiệm vụ cụ thể thực hiện với phân công trách nhiệm và các mốc thời gian hoàn thành rất cụ thể để thực hiện Đề án.

Tại phiên họp, các thành viên Tổ công tác đã thảo luận, trao đổi và chỉ rõ những khó khăn trong bước đầu triển khai Đề án nhằm đưa ra những giải pháp, phương hướng triển khai thực hiện Đề án hiệu quả trong thời gian tới. Qua đó cũng cho thấy, rất nhiều đơn vị thuộc các Bộ ngành, trong đó có các đơn vị thường trực của Bộ Công an đã gương mẫu, đi đầu, chủ động triển khai các công việc ngay sau khi Đề án được ban hành.
Kết luận phiên họp, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh để triển khai Đề án có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu tiến độ được giao theo đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các thành viên trong Tổ công tác cần căn cứ vào chương trình công tác năm 2022 để triển khai nhiệm vụ của cá nhân, gắn với trách nhiệm chỉ đạo đơn vị mình phụ trách.

Trong đó, cần khẩn trương xây dựng Kế hoạch thực hiện Đề án, xác định những lộ trình cụ thể những công việc phải hoàn thành. phối hợp chặt chẽ, đề cao tính kỷ luật, trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Ngoài trách nhiệm chỉ đạo lĩnh vực được phụ trách, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị thành viên Tổ công tác tích cực tham gia những vấn đề chung của Đề án, tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ triển khai hiệu quả Đề án này. Tăng cường trao đổi trực tiếp với nhau để kịp thời tháo gỡ ngay những khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng giao nhiệm vụ cho các cơ quan thường trực Tổ công tác tổ chức ngay các đoàn khảo sát cơ sở hạ tầng, kỹ thuật của các Bộ ngành, địa phương, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai. Phấn đấu đánh giá kết quả hài lòng của người dân trong việc ứng dụng các thủ tục hành chính.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm