Thứ Bảy, 20/04/2024 10:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao

(ANTV) - Chiều 6/2, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ tháng 2. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông báo một số hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới cũng như trả lời câu hỏi của phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế, trong đó có nhiều câu hỏi liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của các phóng viên, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong những ngày qua, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc đã giữ liên hệ với hơn 400 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc và du lịch ở Trung Quốc, không bao gồm các trường hợp sang Trung Quốc ngắn hạn và không đăng ký bảo hộ công dân với Đại sứ quán.

Tính đến thời điểm này, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tiếp nhận 29 yêu cầu của công dân tại vùng dịch ở tỉnh Hồ Bắc bày tỏ nguyện vọng về nước. Bộ Ngoại giao đã chủ động yêu cầu các cơ quan đại diện ở nước ngoài ở nước ngoài thường xuyên cập nhật tin tức, nguyện vọng của công dân, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân khi cần thiết.

Người phát ngôn Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Hơn 400 công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, du lịch tại Trung Quốc đang được giữ liên lạc với các cơ quan ngoại giao, qua đó được hỗ trợ nếu có khó khăn về lưu trú khi xảy ra dịch bệnh. Nhìn chung tình hình sức khỏe của các công dân Việt Nam hiện đều ổn định. Bộ Ngoại giao đang phối hợp với các bộ ngành liên quan để đưa các công dân tại vùng có dịch có nguyện vọng về nước. Chúng tôi nỗ lực cao nhất để thực hiện việc này trong thời gian sớm nhất."

Cũng liên quan đến việc kiểm soát dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam đã và đang tích cực hợp tác trong trao đổi thông tin và bảo hộ công dân với phía Trung Quốc, trong việc ngăn chặn dịch bệnh từ cả hai bên. Chính phủ Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ nhân đạo cho Trung Quốc, trong đó có việc triển khai hàng hóa vật dụng y tế. Hội chữ thập đỏ các tỉnh biên giới phía Bắc cũng có chính sách hỗ trợ phù hợp cho nhân dân Trung Quốc.

Bên cạnh đó, trả lời câu hỏi của phóng viên về công tác chuẩn bị của Việt Nam để hoàn thành các nhiệm vụ trong năm chủ tịch ASEAN, cũng như việc kiểm soát dịch bệnh để không ảnh hưởng đến các hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian đảm nhiệm vai trò quan trọng này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam đã sẵn sàng công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian diễn ra Hội nghị ASEAN 2020 cũng như thực hiện đầy đủ các mục tiêu, nhiệm vụ của năm chủ tịch ASEAN 2020 trong thời gian tới.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ Việt Nam theo dõi sát tiến trình Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit); mong muốn tiến trình này diễn ra một cách suôn sẻ, góp phần củng cố vai trò quan trọng của Anh và EU, đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định, phát triển trên thế giới. Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển quan hệ Đối tác chiến lược với Vương quốc Anh, quan hệ Đối tác và Hợp tác toàn diện Việt Nam - EU, phù hợp với lợi ích của Việt Nam, với lợi ích của Vương quốc Anh cũng như của Liên minh châu Âu./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm