Thứ Sáu, 29/03/2024 20:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Họp báo thông báo kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm

(ANTV) - Sau khi bế mạc Hội nghị sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm 2020, chiều 25/6 tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020. Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi họp báo. Dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an cùng đông đảo phóng viên thông tấn, báo chí trong và ngoài lực lượng CAND.

Thông báo đến báo chí các nội dung nổi bật về công tác Công an 6 tháng đầu năm 2020, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, lực lượng CAND đã bám sát sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT), đạt và vượt các mục tiêu, yêu cầu đề ra. CAND là lực lượng tuyến đầu, cùng với các cấp, các ngành, địa phương quyết liệt triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, giải pháp của Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời bảo đảm ANTT, giữ vững ổn định chính trị, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại của đất nước.

Tại buổi họp, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan vụ án nhóm đối tượng khống chế bắt cóc một gia đình doanh nhân ở TP.HCM, sau đó buộc nạn nhân chuyển 35 tỷ đồng trong ví điện tử sang tài khoản của chúng; bên cạnh đó là việc kinh doanh tiền điện tử, việc vay tiền qua ứng dụng điện thoại có nhiều biến tướng vi phạm pháp luật. Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự đã thông tin đến báo chí về vấn đề này.

Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, cho biết: "Thời điểm này kinh doanh tiền điện tử, tiền ảo chưa được pháp luật cho phép. Hiện nay, Cục Cảnh sát hình sự đang tập trung làm rõ tội danh "Cướp tài sản" của nhóm bị can nói trên. Việc nạn nhân và các bị can có hoạt động kinh doanh tiền điện tử, tiền ảo trái phép hay không sẽ được tiếp tục làm rõ, nếu có căn cứ sẽ xử lý."

Liên quan đến việc bỏ các quy định riêng về điều kiện đăng ký thường trú thành phố trực thuộc trung ương trong dự án Luật Cư trú (sửa đổi) vừa được Bộ Công an trình Quốc hội thại kỳ họp thứ 9 vừa qua. Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp, Bộ Công an cho biết đây là một dự án luật rất quan trọng và quy định trên là phù hợp với thực tế hiện nay.

Tại buổi họp báo, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao đổi, thông tin với các cơ quan báo chí về một số nội dung liên quan đến quá trình thay đổi tội danh của nhóm đối tượng nguyên là thanh tra Bộ Xây dựng có hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình thanh tra tại tỉnh Vĩnh Phúc; vụ án tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường; kết quả sử dụng phương tiện xe đạp trong công tác tuần tra, phòng chống tội phạm của lực lượng Công an.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, Thứ trưởng Lương Tam Quang bày tỏ sự cảm ơn, và mong muốn luôn nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cơ quan báo chí, thông tin chính xác, kịp thời những chiến công của lực lượng CAND trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Thứ trưởng Lương Tam Quang cũng đề nghị, các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an đấu tranh, phản bác có hiệu quả những thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, nhất là các hoạt động lợi dụng các trang mạng xã hội để kích động chống Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đặc biệt là các thời điểm trước và trong khi diễn ra Đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm