Thứ Sáu, 29/03/2024 14:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9

(ANTV) - Chiều 2/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Trần Văn Sơn đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2021 để thông tin về tình hình kinh tế-xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2021. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và phóng viên các cơ quan báo chí.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Liên quan đến việc phân bổ vaccine cho các địa phương và kế hoạch tiêm vaccine cho đối tượng dưới 18 tuổi, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên khẳng định:

Ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Từ nay đến cuối năm, Bộ Y tế dự kiến tiếp nhận 54 triệu liều vaccine, có kế hoạch phân bổ từng tuần dựa theo tình hình diễn biến dịch của địa phương. Các địa phương xây dựng tổng thể và chi tiết vaccine ngừa COVID-19 về đến đâu thì Bộ sẽ cấp phép và để địa phương tiêm ngay. Căn cứ vào từng loại vaccine để xem vaccine nào có thể tiêm được cho trẻ em dưới 18 tuổi, vaccine nào không tiêm được. Chúng tôi đã hoàn thiện dự thảo hướng dẫn này và đang tiếp tục xin ý kiến của các nhà khoa học, các nhà chuyên môn và các cơ quan chuyên môn.

Tại buổi họp báo, liên quan đến việc các nghệ sĩ quyên góp tiền từ thiện, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết vừa qua, Bộ Công an đã nhận được tin báo tố giác tội phạm và đơn tố cáo liên quan một số cá nhân trong hoạt động gây quỹ quyên góp từ thiện, hỗ trợ cho nhân dân miền Trung bị lũ lụt trong năm 2020. Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh nguồn tin.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an nhấn mạnh: Cục Cảnh sát hình sự đang phối hợp với UBND và MTTQ các tỉnh để xác định số tiền, hàng mà các cá nhân tiến hành cứu trợ, từ thiện tại các địa phương đó. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn mời làm việc với một số cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp thông tin có liên quan để sớm có kết luận về vấn đề này. Đồng thời, Cục Cảnh sát hình sự đã đề nghị cảnh sát hình sự ở các địa phương rà soát, nắm tình hình thực tiễn diễn ra trên các địa bàn để kịp thời phát hiện các cá nhân, tổ chức lợi dụng việc kêu gọi từ thiện để trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

Cho rằng đây là vấn đề gây xôn xao dự luận thời gian qua, Trung tướng Tô Ân Xô đề nghị những cá nhân gửi đơn tố cáo và bị đơn cũng như công dân mạng bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, không nên có ngôn từ không phù hợp gây ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người tố cáo và người bị tố cáo. Đặc biệt, phải tránh việc lợi dụng việc này để câu view, làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội.

Tại buổi họp báo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn đã thông báo một số nội dung của phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2021. Trong đó nhấn mạnh Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần tập trung xây dựng, hoàn thiện Chiến lược khôi phục và phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới đồng bộ với Chiến lược tổng thể phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch mở lại các hoạt động sản xuất kinh doanh, giao thông, lưu thông hàng hóa, du lịch, giáo dục đào tạo theo lộ trình từng bước.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm