Thứ Sáu, 29/03/2024 02:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Xuất cảnh, nhập cảnh

(ANTV) - Sáng 3/7, tại Hà Nội, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu khai mạc Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam (Luật số 49); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam ( Luật số 51). Tham dự Hội nghị còn có đại diện Ủy ban Quốc phòng và an ninh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Bộ Tư lệnh - Bộ đội biên phòng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, Luật số 49 và 51 đều được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 8 với số phiếu tán thành cao và có hiệu lực thi hành từ 01/7/2020.

Luật số 49 ra đời xuất phát từ yêu cầu cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp liên quan đến quyền của công dân về cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý xuất nhập cảnh, tạo thuận lợi hơn nữa cho công dân trong hoạt động xuất nhập cảnh và là cơ sở pháp lý cho hoạt động thu thập thông tin, dữ liệu cá nhân phục vụ việc cấp, quản lý, kiểm soát và sử dụng giấy tờ xuất nhập cảnh.

Luật số 51 kịp thời khắc phục những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Luật số 47 và tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn cho ngowif nước ngoài nhập, xuất cảnh Việt Nam, với một số chính sách mới như: bỏ quy định Người nước ngoài nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực đơn phương phải cách thời điểm xuất cảnh Việt Nam lần trước ít nhất 30 ngày mới được nhập cảnh trở lại, cho phép 4 trường hợp được chuyển đổi mục đích nhập cảnh, nâng thời hạn của thẻ tạm trú cấp cho nhà đầu tư…

Việc triển khai 02 Luật vừa góp phần thể chế hóa quan điểm, chủ trương của Đảng,Nhà nước tạo điều kiện cho công dân nhưng cũng là công cụ đắc lực giúp cho việc thực hiện công tác quản lý xuất nhập cảnh được thuận lợi, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh trình bày, phổ biến nội dung cơ bản của 02 Luật nói trên.

CATP Hà Nội trao thư khen của lãnh đạo Bộ Công an cho thanh niên bắt cướp

Ngay sau khi nhận được thông tin một người dân đã dũng cảm bắt đối tượng cướp tiệm vàng,  Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi quần chúng Phạm Quốc Huy là người đã bị thương nặng khi có hành động dũng cảm trên. Thay mặt lãnh đạo Bộ công an, chiều nay, CATP Hà Nội đã đến bệnh viện 19.8 Bộ công an, nơi anh Phạm Quốc Huy nằm điều trị để trao thư khen.

CATP Hà  Nội đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tận tay bức Thư khen của lãnh đạo Bộ công an cho anh Phạm Quốc Huy. Đồng thời cũng trao tặng giấy khen và các phần quà của CATP Hà Nội cho anh Huy, với mong  muốn anh sẽ sớm khỏe mạnh trở lại, tiếp tục phát huy tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, làm nhiều việc tốt hơn nữa tiếp tục giúp lực lượng Công an nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và góp phần bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm