Thứ Sáu, 29/03/2024 15:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Học viện An ninh nhân dân đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(ANTV) - Ngày 25/10, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Học viện An ninh nhân dân (ANND), đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và khai giảng năm học mới 2021-2022. 

Cùng dự buổi lễ có đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Phan Đình Trạc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân tối cao. Đến dự chương trình còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, nguyên lãnh đạo Bộ Công an. Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lẵng hoa chúc mừng Học viện ANND.

Trải qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước; dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an; sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các cơ quan trong và ngoài ngành Công an; sự thương yêu, giúp đỡ của đồng bào, đồng chí trong cả nước, phát huy truyền thống của Công an nhân dân (CAND) Việt Nam anh hùng, Học viện ANND luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho lực lượng CAND, đóng góp to lớn vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội của đất nước.

Phát biểu tại chương trình kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao những thành tựu mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Học viện ANND đã đạt được trong suốt 75 năm qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các học viện, nhà trường công an là phải đào tạo cho được đội ngũ cán bộ tuyệt đối trung thành với Đảng với Tổ quốc và Nhân dân, những người "chỉ biết sống chết với Đảng, chỉ biết còn Đảng thì còn mình". Chủ tịch nước đề nghị nhà trường phải đào tạo, rèn luyện học viên luôn đặt lên hàng đầu lợi ích quốc gia, dân tộc và lợi ích nhân dân. Là người cán bộ công an giàu nhân văn, giàu nghĩa tình, coi trọng và gần gũi với nhân dân, học nhân dân, gắn bó máu thịt với nhân dân và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Do đó, các nhà trường và học viện phải tiếp tục đổi mới toàn diện công tác giáo dục, đào tạo, đi cùng với chuyển mạnh từ trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất của người chiến sỹ an ninh. Các hình thức đào tạo của Học viện phải gắn với thực tiễn chiến đấu và hoạt động xã hội của lực lượng công an hiện nay.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước mà thường xuyên, trực tiếp là Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an, Học viện ANND sẽ ngày càng lớn mạnh, lập được nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong sự nghiệp trồng người, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Tại chương trình kỷ niệm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đánh trống khai giảng năm học 2021 – 2022 của Học viện An ninh nhân dân.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an cùng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên Học viện ANND qua các thời kỳ, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí Chủ tịch nước đối với lực lượng CAND nói chung, Học viện ANND nói riêng.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, trước những yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước trong giai đoạn cách mạng mới, tiếp tục khẳng định hơn nữa vai trò, vị trí của công tác giáo dục, đào tạo Công an nhân dân; xây dựng các Học viện, trường Công an nhân dân thành trung tâm giáo dục, đào tạo nghiên cứu khoa học có uy tín trong và ngoài nước; xây dựng Học viện An ninh nhân dân vững mạnh toàn diện, sớm trở thành một trong các cơ sở giáo dục trọng điểm của Quốc gia trong thời gian tới, xứng đáng với sự tin tưởng, quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí Chủ tịch nước."

Đồng chí Bộ trưởng cũng yêu cầu Học viện ANND cần khẩn trương tổ chức quán triệt, cụ thể hóa những nội dung chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch nước bằng các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để thực hiện có hiệu quả, trước mắt là trong năm học 2021 – 2022.

Tại chương trình kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Chiến công hạng Nhất tặng Học viện ANND; trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì tặng Trung tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND và Huân chương Chiến công hạng Ba tặng Thiếu tướng Lê Ngọc An, Phó Giám đốc Học viện ANND. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Tô Lâm trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 3 đồng chí Phó Giám đốc Học viện ANND.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xem thêm