Thứ Sáu, 26/04/2024 12:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Gặp mặt các đại biểu người có công tiểu biểu toàn quốc;  Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khóa XIII; Bộ Công an tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND; Bộ trưởng Tô Lâm thăm và tặng quà các thương bệnh binh tại Ninh Bình; Đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin, phục vụ công tác công an trong tình hình mới... là hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua.

Gặp mặt các đại biểu người có công tiểu biểu toàn quốc

Phát biểu tại buổi gặp mặt các đại biểu người có công tiểu biểu toàn quốc năm 2022, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh, đánh giá cao ý chí tự lực, tự cường của các thương binh, bệnh binh, các gia đình, thân nhân liệt sĩ và người có công đã vượt qua thương tật, mất mát, hy sinh, khắc phục khó khăn, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, nêu những tấm gương sáng trong lao động sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập... góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, các cơ quan chính quyền, các ngành, các đoàn thể cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện và tổ chức thực hiện tốt hơn các chính sách, pháp luật về ưu đãi với người có công với nước, với cách mạng.

Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khóa XIII

Sáng 21/7, Bộ Chính trị, Ban Bí thư TƯ Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, quán triệt, học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, các đồng chí trong Đảng ủy công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, công an các đơn vị, địa phương đã tham dự Hội nghị quann trọng này.

Hội nghị nhằm nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai các nội dung văn kiện Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tới cấp ủy các cấp, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên. Từ đó, định hướng cấp ủy các cấp, các ban, bộ, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết, quyết định bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Bộ Công an tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh của lực lượng CSND, chỉ đạo một số nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, mọi hoạt động của lực lượng CAND nói chung, CSND nói riêng phải quán triệt sâu sắc, bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự thống lĩnh của Chủ tịch nước, sự thống nhất quản lý Nhà nước của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự chỉ huy, quản lý trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Công an và sự giám sát của Nhân dân.

Lực lượng Cảnh sát nhân dân cần nhận thức sâu sắc bối cảnh tình hình, tích cực đổi mới tư duy, hành động, tạo ra sức mạnh tổng hợp, thực hiện thật tốt những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm; tiên phong, gương mẫu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Tiếp tục ưu tiên các nguồn lực hợp lý, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm để xây dựng lực lượng CSND trong tình hình mới thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, gắn bó mật thiết với nhân dân./.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm và tặng quà các thương bệnh binh tại Ninh Bình

Phát biểu tại buổi gặp mặt, tri ân các thương - bệnh binh tại tỉnh Ninh Bình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đời đời ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn với cách mạng của các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, bình yên hạnh phúc của nhân dân. Lực lượng CAND trong những năm qua luôn trân trọng, ghi nhớ công ơn và làm nhiều việc tốt để tỏ lòng “hiếu nghĩa bác ái”, quý trọng đối với thương binh, gia đình  liệt sỹ và những người có công với đất nước.

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn các đồng chí thương, bệnh binh tiếp tục giữ gìn, phục hồi sức khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất “tàn nhưng không phể”, xứng đáng là những tấm gương về lòng dũng cảm, đức hi sinh. Đồng thời, cũng xin hứa sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin, phục vụ công tác công an trong tình hình mới

Tại Hội nghị sơ kết Nghị quyết số 26 ngày 13/4/2015 của Đảng ủy Công an Trung ương về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin phục vụ công tác công an trong tình hình mới, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả, nỗ lực, cố gắng của Công an các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 26 và Chương trình hành động của Bộ Công an về ứng dụng, phát triển CNTT thời gian qua; khẳng định thành quả chúng ta đạt được lớn hơn rất nhiều là cải cách thủ tục hành chính và sự tín nhiệm của Nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu các cơ quan liên quan hoàn thiện Chỉ thị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 26 của Đảng ủy Công an Trung ương, trong đó quán triệt những yêu cầu, chỉ đạo mới của Đảng, của Trung ương trong các mặt công tác, đặc biệt là công tác ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm