Thứ Ba, 19/03/2024 12:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Bộ trưởng Bộ Công an  làm việc với  các cơ quan chức năng Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc; Kết nối chia sẻ cơ sở dữ liệu giữa Bộ Công an và Ban Tổ chức Trung ương; lãnh đạo Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tăng cường hợp tác Giáo dục đào tạo giữa Bộ Công an - Bộ Giáo dục và đào tạo; Việt Nam - Thái Lan: Tiếp tục thúc đẩy quan hệ "Đối tác chiến lược tăng cường"; Thứ Trưởng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra công tác triển khai Đề án 06 tại Công an tỉnh Khánh Hoà; Bộ Công an kỉ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam; Hội nghị Giao ban thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư năm 2022... Là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua.

Bộ trưởng Bộ Công an  làm việc với  các cơ quan chức năng Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc

Trong tuần qua, tại Hoa Kỳ, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có các cuộc làm việc với Bộ An ninh Nội địa, các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu, có hiệu quả và thực chất góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam- Hoa Kỳ.

Cũng trong dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm đã gặp và làm việc với ngài Vladimir Voronkov, Phó Tổng thư ký Liên Hợp quốc phụ trách phòng, chống khủng bố. Bộ trưởng Tô Lâm cam kết Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với Liên Hợp quốc và các nước trong đấu tranh chống khủng bố; đồng thời ủng hộ các nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc tìm kiếm những giải pháp hữu hiệu chống các hoạt động khủng bố và loại trừ chủ nghĩa khủng bố.

Kết nối chia sẻ cơ sở dữ liệu giữa Bộ Công an và Ban ban Tổ chức Trung ương

Bộ Công an sẽ chỉ đạo các đơn vị công an tích cực phối hợp cùng Ban tổ chức trung ương trong việc triển khai dự án “Xây dựng cơ sở dữ liệu tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức của hệ thống chính trị”. Đây là khẳng định của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tại buổi làm việc với đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, diễn ra tại Hà Nội vào ngày 21/5 vừa qua.

Bộ Công an sẽ cử các chuyên gia, đồng thời huy động lực lượng tham gia cùng Ban Tổ chức Trung ương trong việc “làm sạch”, cập nhập dữ liệu liên quan đến công tác tổ chức cán bộ ngay từ cấp cơ sở, đảm bảo việc thực hiện dự án hiệu quả, chất lượng.

Lãnh đạo Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 19/5, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Tiếp đó, Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Tăng cường hợp tác Giáo dục đào tạo giữa Bộ Công an - Bộ Giáo dục và đào tạo

“Bộ Công an mong muốn Bộ Giáo dục và đào tạo tiếp tục quan tâm, kịp thời tháo gỡ những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, giúp nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo của lực lượng CAND trong thời gian tới” – Đây chính là đề nghị của Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tại buổi làm việc với đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo diễn ra vào chiều ngày 19/5, tại Hà Nội.

Hiện, Bộ Công an đang tập trung triển khai Đề án đổi mới công tác tuyển sinh đại học chính quy tuyển mới trong CAND giai đoạn 2022- 2025, Đề án mở rộng thí điểm tuyển sinh đào tạo trình độ đại học đối với người đã có bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên trong CAND.

Ngày 16/5 tại Hà Nội, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp Đại tướng Prawit Wongsuwan, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Thái Lan.

Thứ trưởng Lương Tam Quang đề nghị ngài Prawit Wongsuwan tiếp tục quan tâm chỉ đạo các cơ quan hữu quan Thái Lan tăng cường hợp tác chặt chẽ, mật thiết với các đơn vị của Bộ Công an Việt Nam; thúc đẩy các cơ chế hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với cơ quan Chính phủ và các Bộ Thái Lan. Tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả cơ chế Đối thoại cấp cao giữa Bộ Công an Việt Nam và Cơ quan Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan về phòng, chống tội phạm và các vấn đề an ninh.

Thứ Trưởng Nguyễn Duy Ngọc kiểm tra công tác triển khai Đề án 06 tại Công an tỉnh Khánh Hoà

“Lực lượng công an cũng như các lực lượng khác của tỉnh Khánh Hòa cần có những hành động mạnh mẽ, kiên trì, quyết liệt hơn, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai Đề án 06, giúp người dân sớm được hưởng lợi”.

Đây là yêu cầu của Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an khi tới kiểm tra, đánh giá công tác triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ tại Công an tỉnh Khánh Hoà diễn ra vào ngày 16/5 vừa qua. Tỉnh Khánh Hòa cần kiểm tra lại lộ trình, phân công lực lượng rà soát lại các công việc bị chậm để kịp thời điều chỉnh cho kịp tiến độ của Chính phủ.

Bộ Công an kỉ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam

Ngày 18/5, Bộ Công an đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam. Trung tướng, TS. Lê Quốc Hùng, Uỷ viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Cồng an đồng tình với những nội dung đề xuất của Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử CAND về mục tiêu, yêu cầu và 6 nhiệm vụ cụ thể trong hoạt động KH&CN CAND thời gian tới.

Nhân dịp này, đồng chí Thứ trưởng đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp KH&CN CAND và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các cá nhân, tập thể có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển KH&CN CAND.

Hội nghị Giao ban thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư năm 2022

Ngày 20/5 tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị Giao ban thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư năm 2022. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Công an và các cơ quan chức năng về nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư, xác định đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2022.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm