Thứ Sáu, 29/03/2024 12:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Đại tướng Tô Lâm tiếp xúc cử tri tại tỉnh Hưng Yên; Khai mạc Phiên họp toàn thể lần thứ 2 của Ủy ban Quốc phòng và An ninh; Dự án Luật Cảnh sát cơ động đủ điều kiện trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 2; Bộ Công an Việt Nam tham dự Phiên toàn thể Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về An ninh mạng lần thứ 6; Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm gia đình Thiếu tá Lê Huỳnh Nhật Minh... Là những hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Bộ Công an tuân qua.

Đại tướng Tô Lâm tiếp xúc cử tri tại tỉnh Hưng Yên

Ngày 07/10, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp xúc cử tri theo chương trình Hội nghị tiếp xúc giữa đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên với cử tri trong tỉnh trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm, trao gửi niềm tin của cử tri dành cho các đồng chí trong Đoàn.

Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực và thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đạt được từ đầu năm đến nay với nhiều chỉ số kinh tế xã hội đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; an ninh trật tự được giữ vững.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng trân trọng cảm ơn và tiếp thu những kiến nghị, ý kiến đóng góp của các cử tri tại hội nghị; đồng thời, giải đáp một số vấn đề và đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh xem xét, giải quyết để bà con yên tâm, khẳng định sẽ phản ánh nguyện vọng của cử tri và của địa phương đến Chính phủ, Quốc hội và các Bộ, ngành liên quan.

Khai mạc Phiên họp toàn thể lần thứ 2 của Ủy ban Quốc phòng và An ninh

Ngày 7/10, tại phiên họp toàn thể lần thứ 2 Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình bày báo cáo tóm tắt về một số kết quả trong công tác thực hiện các nhiệm vụ ngân sách quốc phòng, an ninh năm 2021; phương hướng nhiệm vụ ngân sách quốc phòng, an ninh năm 2022, Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, với công tác bảo đảm an ninh, trật tự, Bộ Công an đã nắm chắc, phân tích, dự báo tình hình, kịp thời tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước hoạch định chủ trương, chính sách trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, đối ngoại và bảo đảm lợi ích, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội.

Chủ động xây dựng phương án và triển khai các biện pháp công tác bảo vệ an ninh quốc gia, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và số cơ hội chính trị chống đối trong nước. Lực lượng Quân đội và Công an đã xung kích, chung sức, đồng lòng, tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn của đại dịch; làm ngời sáng hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Dự án Luật Cảnh sát cơ động đủ điều kiện trình Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 2 

Cũng trong chương trình phiên họp toàn thể lần thứ 2 của Ủy ban Quốc phòng và An ninh, ngày 8/10, Ủy ban Quốc phòng và An ninh đã thẩm tra chính thức dự án Luật Cảnh sát cơ động. Tại phiên họp, các đại biểu đã nghe đại diện cơ quan soạn thảo trình bày tờ trình tóm tắt về dự án Luật cảnh sát cơ động.

Phát biểu tại phiên họp, thay mặt cơ quan soạn thảo, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp của các đại biểu về dự án Luật, đồng thời khẳng định, cơ quan soạn thảo sẽ nghiêm túc tiếp thu, tiếp tục rà soát, chỉnh lý và hoàn thiện dự án Luật để trình Quốc hội xem xét cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XV.

Bộ Công an Việt Nam tham dự Phiên toàn thể Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về An ninh mạng lần thứ 6

Ngày 6/10, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an tham dự Lễ khai mạc và Phiên toàn thể Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về An ninh mạng lần thứ 6 (gọi tắt là AMCC-6) nằm trong khuôn khổ Tuần lễ An ninh mạng quốc tế (SICW-6) được tổ chức theo hình thức kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp tại Singapore.

Phát biểu tại Phiên họp hẹp với Chủ đề: “Chiến lược cấp khu vực về hợp tác trên lĩnh vực An ninh mạng”, Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh có 5 thách thức về an ninh mạng đối với các nước ASEAN. Việt Nam ủng hộ và chia sẻ quan điểm với Singapore và các nước ASEAN về việc thúc đẩy xây dựng Chiến lược hợp tác an ninh mạng khu vực ASEAN (giai đoạn 2021-2025).

Trên cơ sở đó, Việt Nam đề xuất một số nội dung đưa vào Chiến lược để tạo sự đột phá và hiệu quả trong hợp tác an ninh mạng của ASEAN. Tại Hội nghị, các Đoàn đã thông qua Tuyên bố Chủ tịch AMCC 6.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm gia đình Thiếu tá Lê Huỳnh Nhật Minh

Ngày 5.10, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm gia đình đồng chí Thiếu tá Lê Huỳnh Nhật Minh, nguyên Phó trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ân cần thăm hỏi tình hình gia đình và bày tỏ sự tiếc thương trước sự hy sinh của Thiếu tá Lê Huỳnh Nhật Minh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Sự hy sinh của đồng chí Thiếu tá Lê Huỳnh Nhật Minh, là động lực để cán bộ chiến sỹ CAND ra sức thi đua đẩy lùi dịch bệnh Covid -19, bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm