Thứ Năm, 25/04/2024 00:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Đại hội thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" toàn lực lượng CAND lần thứ VIII; Lan tỏa mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trong toàn lực lượng CAND; Tuyên dương điển hình tiên tiến lực lượng công an xã trong sự nghiệp bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở; Thăm gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an; Lực lượng Công an nhân dân tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Đại hội Đảng bộ Công an các đơn vị, địa phương nhiệm kỳ 2020 - 2025;... là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua.

Đại hội thi đua Vì an ninh Tổ quốc toàn lực lượng CAND lần thứ VIII

Trong tuần qua, Bộ Công an tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng CAND và 15 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Sáng 8/8, Bộ Công an long trọng tổ chức Đại hội thi đua Vì an ninh Tổ quốc lần thứ VIII. Đây là ngày hội lớn, là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc của toàn lực lượng CAND.

Phát biểu tại Đại hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định từ phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương hy sinh anh dũng, nhiều gương người tốt, việc tốt, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến bằng nhiệt huyết, sáng tạo, không quản ngại khó khăn, gian khổ, tất cả vì bình yên của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân, lập nên những chiến công nổi bật, làm lan tỏa những truyền thống tốt đẹp của CAND Việt Nam vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ.

Để đáp ứng được yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc “Càng khó khăn càng phải ra sức thi đua”, lực lượng Công an cần bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Ghi nhận những thành tích, chiến công của lực lượng công an, thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước, Thủ tướng đã trao danh hiệu Anh hùng lực lượng Vũ trang nhân dân cho 8 tập thể và 2 cá nhân của Bộ Công an, trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho 4 cá nhân. Đại hội đã biểu dương và tôn vinh 222 điển hình tiên tiến ở các lĩnh vực công tác công an và quần chúng nhân dân trong phong trào Bảo vệ an ninh tổ quốc 5 năm vừa qua.

Lan tỏa mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trong toàn lực lượng CAND

Trước đó, tại buổi gặp mặt đoàn đại biểu các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 - 2020 của Bộ Công an, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà lực lượng Công an nhân dân đạt được trong 5 năm qua. Phát huy những kết quả đã đạt được, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh lực lượng CAND cần đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước theo hướng: tập trung về cơ sở, bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ công tác trọng tâm, cấp bách để tổ chức phát động các phong trào thi đua phù hợp với các hình thức thi đua phong phú, hấp dẫn, tránh hình thức... Kết hợp chặt chẽ phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của các cấp, các ngành, các địa phương.

Trân trọng cảm ơn sự ghi nhận, đánh giá cao của Chủ tịch Quốc hội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định lực lượng CAND nghiêm túc lĩnh hội những định hướng, chỉ đạo của đồng chí đối với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong giai đoạn tiếp theo.

Tuyên dương điển hình tiên tiến lực lượng công an xã trong sự nghiệp bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở

Tuần qua, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lực lượng Công an xã trong sự nghiệp bảo đảm an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở.

Khẳng định lực lượng công an xã bán chuyên trách luôn có vị trí, chức năng quan trọng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, trong đó có các đồng chí Công an xã bán chuyên trách, phát huy hết khả năng của mình, đóng góp ngày càng tích cực, hiệu quả hơn nữa trong công tác bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở thời gian tới.

Hiện Bộ Công an đang khẩn trương hoàn thiện dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, trong đó có lực lượng Công an xã bán chuyên trách, đây chính là cơ sở pháp lý quan trọng để tiếp tục sử dụng lực lượng Công an xã bán chuyên trách, thể hiện rõ trách nhiệm của Nhà nước đối với lực lượng đã được tuyển dụng, huấn luyện, có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội nghị đã tuyên dương 251 cá nhân điển hình tiên tiến đại diện cho lực lượng Công an xã trên toàn quốc.

Thăm gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân, tuần qua, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an đã tới thăm và trao quà của Bộ Công an tới gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an qua các thời kỳ.

Tại các buổi thăm, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an đều ân cần hỏi thăm sức khỏe, thông tin đến gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ về những thành quả mà ngành Công an đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ sự trân trọng trước những đóng góp, cống hiến của các đồng chí trong sự nghiệp cách mạng nói chung và đóng góp vào sự lớn mạnh, trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân nói riêng.

Lực lượng Công an nhân dân tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid 19, ngày 8/8, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an ký ban hành Chỉ thị số 04 của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, yêu cầu các cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Bộ Công an; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị và Đảng viên, cán bộ, chiến sĩ trong công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó tiếp tục mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự, an toàn xã hội.

Kịp thời phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp thông tin sai sự thật, không khai báo y tế, khai báo không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế, găm hàng, tăng giá, có hành vi gây bất ổn thị trường và lợi dụng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước để trục lợi cá nhân. Cùng với đó đẩy mạnh tuyên truyền về phòng chống dịch và các hoạt động của lực lượng Công an nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh, với mục tiêu huy động sức mạnh toàn dân, toàn lực lượng, quyết tâm giữ vững an ninh, trật tự trong mọi tình huống và khống chế đẩy lùi dịch bệnh.

Đại hội Đảng bộ Công an các đơn vị, địa phương nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tuần qua, các đồng chí trong Đảng ủy Công an trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã tới dự Đại hội Đảng bộ Công an tại một số đơn vị, địa phương. Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận, biểu dương kết quả các mặt công tác của Đảng bộ công an các cấp trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Đảng bộ Công an các đơn vị, địa phương trong nhiệm kỳ tới tiếp tục cần tiếp tục quán triệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; của Đảng ủy Công an Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, về bảo đảm an ninh trật tự, hoàn thiện các mặt công tác, nhân sự, tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ các cấp trong CAND, chủ động xây dựng các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ 13 của Đảng, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước; bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhân dân, các cơ quan chức năng, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; xử lý nghiêm các vi phạm liên quan tới công tác phòng chống dịch bệnh, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm