Thứ Năm, 28/03/2024 20:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

(ANTV) - Chiều ngày 24/7, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2020). Dự buổi gặp mặt có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Bùi Trường Giang, Phó trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương. Cùng dự buổi gặp mặt còn có đông đảo các cán bộ làm công tác Tuyên giáo trong lực lượng CAND qua các thời kỳ.

Trong suốt 90 năm qua, công tác tuyên giáo luôn giữ vị trí quan trọng và có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp vẻ vang của Đảng và của dân tộc. Mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn cách mạng của Đảng và của dân tộc, các cơ quan làm công tác tuyên giáo luôn làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, cổ vũ nhân dân nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp trong thực hiện các nhiệm vụ về giải phóng dân tộc, phát triển KT – XH, củng cố quốc phòng, an ninh, công tác đối ngoại…

Xác định rõ vị trí, vai trò của công tác tuyên giáo, 75 năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và cấp ủy, lãnh đạo các cấp trong Công an nhân dân luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm các mặt công tác tuyên giáo, như: Giáo dục lý luận chính trị; quán triệt, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; nắm, giải quyết, báo cáo tình hình tư tưởng cán bộ, chiến sỹ; các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc và của lực lượng Công an nhân dân… Công tác tuyên giáo Công an nhân dân đã có tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm, niềm tin, tạo sự lan tỏa, khích lệ ý thức tu dưỡng, rèn luyện của của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ.

 60 năm qua, các thế hệ cán bộ ngành Kiểm sát nhân dân luôn giữ vững phẩm chất đạo đức, kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm, thực thi pháp luật nghiêm chỉnh và thống nhất. Chất lượng công tác kiểm sát ngày càng được nâng cao, đặc biệt những trường hợp oan sai chiếm tỷ lệ nhỏ và giảm dần theo từng năm. Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ 6 của ngành, được tổ chức sáng 24/7, tại Hà Nội.Dự buổi lễ còn có đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lẵng hoa chúc mừng. Cùng dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành của Trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; lãnh đạo Viện KSND tối cao qua các thời kỳ.   Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, sự phối hợp của Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cấp, các ngành, sự ủng hộ của Nhân dân, Ngành KSND đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước. Tính đến tháng 6/2020, Ngành KSND vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng: 1 Huân chương Sao vàng, 2 Huân chương Hồ Chí Minh, 1 Huân chương Độc lập hạng Nhất... Ghi nhận, biểu dương những cống hiến của ngành KSND trong 60 năm qua, đồng thời chúc mừng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào Thi đua của toàn Ngành KSND trong 5 năm 2015-2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định những đóng góp của ngành Kiểm sát đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm các quyền dân chủ của nhân dân, xứng đáng với truyền thống “Nghiêm chỉnh tuân thủ pháp luật, kiên quyết tấn công tội phạm, bản lĩnh thực thi công lý, tận tâm bảo vệ nhân dân”. Thủ tướng yêu cầu, thời gian tới, ngành Kiểm sát tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tham nhũng để phát triển kinh tế xã hội của đất nước; thực hiện tốt chức năng Hiến định là thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; đẩy mạnh hợp tác quốc tế, chú trọng đàm phán, ký kết các thoả thuận quốc tế về tương trợ tư pháp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đào tạo, bồi dưỡng năng lực thực thi pháp luật cho đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên; nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế trong việc thu hồi tài sản của Nhà nước bị thất thoát trong các vụ án kinh tế, tham nhũng, ma túy liên quan tới yếu tố nước ngoài; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua với nội dung thiết thực, hiệu quả… Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao huân chương Hồ Chí Minh cho ngành Kiểm sát Nhân dân và trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Lê Minh Trí.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm