Thứ Bảy, 20/04/2024 09:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đồng chí Phạm Hùng - người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo tài năng

(ANTV) - Hôm nay (11/6) là ngày kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Phạm Hùng – Thủ tướng Chính phủ đầu tiên của nước ta thời kỳ đổi mới. Đây là dịp để chúng ta cùng tưởng nhớ về một cán bộ tiền bối tiêu biểu của Đảng, người chiến sỹ cộng sản kiên trung, bất khuất; một tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng; một nhà lãnh đạo tài năng và uy tín của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Phạm Hùng sinh năm 1912, tham gia cách mạng từ khi còn là học sinh. Trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Đông Dương năm 1930. Bị thực dân Pháp bắt, kết án án tử hình năm 1932. Tuy nhiên, trước phong trào đấu tranh của các lực lượng yêu nước và tiến bộ ở trong và ngoài nước, đồng chí Phạm Hùng được giảm xuống án khổ sai chung thân và đầy đi Côn Đảo.

Sau 15 năm bị bắt và tù đày, năm 1945, trong khí thế cách mạng sục sôi, với tư cách là Bí thư Đảo ủy, đồng chí Phạm Hùng đã lãnh đạo tù nhân đứng lên giải phóng nhà tù Côn Đảo và trở về đất liền. Sau đó trở thành nhà lãnh đạo cách mạng và kinh qua rất nhiều vị trí hết sức quan trọng do Đảng giao phó, trong đó phải kể đến vai trò là Chính ủy Bộ chỉ huy Chiến dịch Hồ Chí Minh, đồng chí Phạm Hùng đã góp phần quan trọng trong tổ chức và lãnh đạo quân và dân ta làm nên Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Đồng chí Phạm Hùng - Người con trung kiên của Nam Bộ thành đồng – Danh hiệu đặc biệt do Chủ tịch Hồ Chí Minh phong tặng. Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Phạm Hùng là một tấm gương cao đẹp, của một người cộng sản chân chính, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, suốt đời tận trung với nước, tận hiếu với dân.

Trong suốt quá trình 60 năm hoạt động cách mạng liên tục, đồng chí Phạm Hùng đã tỏ rõ tinh thần kiên trung cách mạng, ý chí suốt đời phấn đấu hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì sự nghiệp thống nhất Tổ quốc. Không quản gian nan, nguy hiểm, dù ở cương vị nào, dù ở thời kỳ cách mạng nào, đồng chí cũng luôn sẵn sàng xông pha nơi đầu sóng, ngọn gió, trung thành tuyệt đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Với tinh thần nhiệt huyết cách mạng, kiên định, sáng tạo, nghị lực phi thường, đồng chí đã cống hiến đến hơi thở cuối cùng vì hạnh phúc, ấm no của nhân dân, vì hòa bình và phát triển của đất nước.

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Phạm Hùng chúng ta cùng ôn lại để học tập một tấm gương sáng, đẹp của một người cộng sản chân chính, một người con ưu tú của quê hương Nam bộ đất thép thành đồng, một người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với những phẩm chất hết sức cao quý đúng như cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã đánh giá: “Thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của anh Phạm Hùng như một viên ngọc quý”.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm