Thứ Năm, 25/04/2024 20:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đồng bào các dân tộc đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội Đảng XIII

(ANTV) - Trong những ngày này, đồng bào các dân tộc Việt Nam đang hướng về Đại hội lần thứ 13 của Đảng với niềm phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng vào các quyết sách đột phá trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội vùng dân tộc thiểu số trong thời gian tới.

 

Những ngày này, không khí ở Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam luôn nhộn nhịp lời ca tiếng hát, bà con đại diện cho cộng đồng các dân tộc sinh sống ở đây đang mở hội để chào đón năm mới và hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, họ dành nhiều tình cảm hết sức đặc biệt.

Ông Đinh Ngọc Lương, phụ trách nhóm nghệ nhân đồng bào dân tộc Mường, tỉnh Hòa Bình cho biết: "Các dân tộc đang về Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam để hoạt động, để giữ gìn bảo tồn tiến tới để phát triển bản sắc văn hóa của dân tộc mình. Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự, từ những năm qua các dân tộc chúng tôi, trong đó đặc biệt là dân tộc Mường rất là kỳ vọng những điều tốt đẹp vào sự quan tâm của Đảng và Nhà nước."

Bà con dân tộc, người dân ở vùng sâu vùng xa tin tưởng, sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo của Đại hội Đảng sẽ mang đến không khí dân chủ, sự đổi mới và thành công của Đại hội.

Bà Giàng Thị Mẩy, Huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang chia sẻ: "Chúng tôi rất là phấn khởi, chúng tôi rất mong muốn Đại hội lần này sẽ lựa chọn được những đồng chí có đức, có tài, có năng lực để lãnh đạo và quan tâm đến đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao chúng tôi."

Ông Ma Thanh Sợi, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cho biết: "Là người đồng bào dân tộc thiểu số thì tôi mong tất cả các đại biểu đi dự đại hội sẽ lựa chọn những đồng chí có tầm cỡ, có tầm chiến lược để bầu vào Ban chấp hành Trung ương mới."

Bà Lương Thị Lan, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An cho biết: "Đối với dân tộc thiểu số là tất cả cùng một lòng tin tưởng vào Đảng và Nhà nước lãnh đạo nói chung và tin tưởng vào chính sách, đướng lối pháp luật. Bản thân tôi là người lưu truyền nét văn hóa về dệt thổ cẩm, cũng là truyền đạt được hơn 400 học viên, mong muốn có chủ trương chính sách của nhà nước để được là nghệ nhân, được tiếp tục truyền nghề cho các lớp trẻ, có chế độ hỗ trợ với đồng bào để phát triển, truyền nghề cho con cháu mai sai."

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng, Nhà nước đã triển khai nhiều chính sách quan trọng hỗ trợ đồng bào các dân tộc. Nhờ đó, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, diện mạo của các thôn, bản thay đổi đáng kể, bà con một lòng tin theo Đảng, sẵn sàng góp sức cùng chính quyền hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bà con cùng một tâm thế hướng về đại hội với kỳ vọng mới rằng những cán bộ đủ đức, đủ tài, có tâm và có tầm sẽ được lựa chọn để có những quyết sách đúng đắn đưa đất nước ngày càng phát triển.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm