Thứ Bảy, 27/04/2024 07:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đoàn kết quân dân, giữ vững an ninh biên giới

(ANTV) - Củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đối với nhiệm vụ xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc là nhiệm vụ chiến lược, đặc biệt quan trọng đối với Tổ quốc trong tình hình mới.

Xã Xuân Nội, Huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Những bước chân của các cán bộ, chiến sỹ Công an, Biên phòng vẫn miệt mài ngày đêm đi từng nhà, đến từng làng, mang ánh sáng của Đảng đến với đồng bào.

Đối với anh Hoàng Trọng Thiê,n tình đoàn kết quân dân một lòng, chính là niềm tin sắt son, vững chắc, giúp anh cùng Đảng bộ, chính quyền thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới.

Anh Hoàng Trọng Thiên, Trưởng xóm Lũng Tung, xã Xuân Nội, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết: "Là người con sinh ra tại đường biên mốc giới, tôi và bà con trong bản làng luôn chấp hành pháp luật, không vượt biên trái phép, cùng công an, biên phòng bảo vệ nơi đây không xảy ra tội phạm."

Khó khăn đầy rẫy nhưng lòng người không bao giờ thay đổi. Trong việc phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, lòng dân là điều kiện vô cùng quan trọng.

Những con đường xé núi, xé đồi, rút ngắn khoảng cách giữa các thôn, bản liên tục được khai phá bằng sức mạnh của tình quân dân.

Màu áo chiến sĩ công an đã trở thành hình ảnh giản dị, gần gũi và thân thiết nhất đối với đồng bào nơi đây.

Sự gắn kết, đồng thuận quân dân một lòng đã mang lại kết quả quan trọng trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Thượng tá Bế Xuân Chiến, Chính trị viên Đồn biên phòng Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết: "Công tác vận động quần chúng nhân dân tham ra tự quản bảo vệ đường biên ,mốc giới, giữ gìn ANTT. Chúng tôi đã phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an xã ký cam kết không xuất cảnh trái phép xử lý từ đầu năm đến nay nhiều trường hợp xuất cảnh trái phép."

Vùng đất biên giới bộn bề gian khó luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ổn về chính trị, ANTT. Nhưng bấy lâu nay, vẫn giữ được sự bình yên vốn có. Các hoạt động vi phạm pháp luật luôn được phát hiện, đấu tranh kịp thời. Đó chính là kết quả tích cực của việc xây dựng thế trận từ lòng dân.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm