Thứ Sáu, 26/04/2024 10:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

ĐBQH đề nghị xử lý nghiêm các vi phạm trong phòng chống dịch

(ANTV) - Sáng 08/11, Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa 15 đã tiến hành đợt họp thứ 2 của Kỳ họp này. Trong ngày hôm nay, Quốc hội đã tập trung thảo luận về tình hình kinh tế xã hội trong năm 2021; dự kiến kế hoạch phát triển Kinh tế xã hội năm 2022; Báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19….

Tại nghị trường, nhiều ý kiến khẳng định, cho đến thời điểm này, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của nhân dân, chúng ta đã cơ bản kiểm soát đợt dịch bùng phát lần thứ 4, một đại dịch chưa từng có trong lịch sử; Các biện pháp phòng, chống dịch của chúng ta thời gian qua mặc dù có việc chưa từng có trong tiền lệ, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, nhưng là hợp lý, phù hợp cho từng giai đoạn, bảo đảm yêu cầu chung với những nỗ lực, cố gắng vượt bậc, có sự đồng lòng, nhất trí của người dân đã giúp cho nhiều địa phương chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Nhiều ý kiến ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các lực lượng y tế, quân đội nhân dân, công an nhân dân trên tuyến đầu chống dịch.  Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng đã đề cập một số hạn chế liên quan đến việc thực thi công vụ trong công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh những hạn chế, bất cập trong công tác phòng, chống dịch nói chung, đối với lĩnh vực y tế, nhiều đại biểu cũng nhận định, đã và đang có những bất cập, tồn tại cần sớm khắc phục để thực sự sống chung với dịch bệnh.

Tại nghị trường, nhiều ý kiến nhiều ý kiến cho rằng, cùng với việc xử lý nghiêm sai phạm cần phải khẩn trương hoàn thiện hành lang pháp lý trong công tác quản lý, điều hành hệ thống y tế; nhất là điều hành bệnh viện công. Để không chỉ nâng cao năng lực ngành y tế, bảo đảm điều trị, chăm sóc sức khỏe người dân mà còn ngăn ngừa hiệu quả những hành vi vi phạm, tiêu cực trong ngành y tế.

Sáng 08/11 hơn 3.800 học sinh khối lớp 9 của huyện Ba Vì bắt đầu quay trở lại trường học sau thời gian nghỉ dịch lâu dài.

Như vậy, sau nhiều lần cẩn trọng cân nhắc,  Hà Nội quyết định thí điểm cho HS khối lớp 9 được trở lại trường. Trong ngày đầu trở lại trường , học sinh và thầy cô giáo rất phấn khởi, tuy nhiên cũng không tránh khỏi những lo lắng do dịch bệnh vẫn đang có diễn biến phức tạp …

Phân luồng ngay từ cổng trường, đo thân nhiệt, sát khuẩn là những biện pháp phòng dịch đã được nhiều trường học thực hiện nghiêm túc. Dù dịch còn diễn biến phức tạp, tuy nhiên với những biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt được các nhà trường đưa ra khiến cả cô và trò đều cảm thấy yên tâm và vui mừng trong ngày đầu trở lại trường học.

Hiện nay trên địa bàn Huyện Ba Vì, mới thí điểm cho học sinh khối lớp 9 trở lại trường học, chính vì thế việc chia lớp thực hiện giãn cách,  phân luồng ngay cả giờ ra chơi cũng dễ dàng hơn

Toàn huyện Ba Vì hiện đang  đón 109 lớp học sinh khối 9 với 3.955 em trở lại trường.  Hiện các nhà trường chia ra 73 lớp học sáng và 30 lớp học chiều. Việc cho học sinh trở lại trường tại huyện Ba Vì được triển khai theo phương án mỗi xã, thị trấn chỉ chọn 1 trường THCS. Riêng hai xã Vân Hòa và Vật Lại vẫn đang tạm dừng việc cho học sinh đến trường,

Hiện, thủ đô có 3.000 trường học với khoảng 2,1 triệu học sinh .Trước việc nhiều địa phương mở cửa trường học , sau đó ghi nhận ca nhiễm cộng đồng, phát sinh ổ dịch lây nhiễm cho học sinh và buộc phải đóng cửa, thành phố Hà Nội  đã phải thận trọng hơn trong việc đưa học sinh quay trở lại trường học . Hiện Tp mới chỉ cho phép Thí điểm tại Huyện Ba Vì đưa học sinh lớp 9 quay trở lại trường học. Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn diễn biến của dịch Thành Phố sẽ tính lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm