Thứ Năm, 25/04/2024 21:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Dấu ấn nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

(ANTV) - Một con người xuất thân từ nông dân, trở thành người chiến sĩ cách mạng, anh bộ đội Cụ Hồ, trưởng thành trong quân đội từ chiến sĩ đến một vị tướng, rồi giữ cương vị lãnh đạo cao nhất của Ðảng, người dám làm và dám chịu trách nhiệm trước những quyết định lịch sử. Dẫu biết là lẽ tử sinh cuộc đời không tránh khỏi, nhưng sự ra đi của ông vẫn để lại cho nhân dân cả nước, trong đó có đông đảo cư dân mạng nỗi lòng tiếc thương vô hạn.

Trên các trang mạng xã hội, các diễn đàn đang tràn ngập những chia sẻ, bày tỏ lòng thương tiếc về sự ra đi của nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu. Cả cuộc đời ông Bắc chiến Nam chinh, có mặt ở nhiều chiến trường gian khổ, ác liệt nhất, từ người lính trưởng thành đến các cấp bậc chỉ huy, cầm súng kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, đánh trả Pol Pot giúp nhân dân Campuchia hồi sinh, thoát họa diệt chủng.

Nhiều cư dân mạng còn ví Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu là hình ảnh tiêu biểu anh "bộ đội Cụ Hồ" của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu luôn để lại dấu ấn quan trọng, những tình cảm trân quý với đồng bào, đồng chí nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã ra đi trong niềm tiếc thương vô hạn của nhân dân cả nước. Chia sẻ cảm xúc trong những ngày này, nhiều tầng lớp nhân dân, cư dân mạng bày tỏ sự kính trọng, biết ơn vị lãnh đạo tâm huyết, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Chân thành, thẳng thắn, giản dị và dễ gần, đó là cảm nhận của nhiều cư dân mạng từng có dịp gặp gỡ hoặc đã làm việc nhiều với đồng chí Lê Khả Phiêu. Một người đi nhiều, gặp nhiều, sẵn sàng lắng nghe bất kỳ ai có thể đối thoại. Xuất thân từ nông dân và trải qua trận mạc cho nên không hình thức, cầu kỳ, những đóng góp của ông với đất nước được cư dân mạng điểm lại như: Hiệp định biên giới có ý nghĩa lịch sử; mở rộng quan hệ đối ngoại của đất nước; đặc biệt là đưa ra chủ trương về xây dựng, chỉnh đốn Ðảng trên cơ sở cho rằng có một bộ phận suy thoái trong nội bộ là một vấn đề hết sức nhạy cảm, vô cùng khó khăn và ít người nhìn ra được. Nhưng Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã nhìn ra vấn đề và ông đã dám nói - nói rất thẳng thắn.

Hôm nay, cử hành Lễ truy điệu và an táng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Tang lễ đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng được tổ chức với nghi thức Quốc tang.

Lễ truy điệu đồng chí Lê Khả Phiêu tổ chức vào 12h30' hôm nay, ngày 15/8/2020 tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ an táng lúc 14h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.

Để phục vụ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, từ 6h ngày 14/8 đến 13h ngày 15/8, một số tuyến đường trung tâm TP Hà Nội sẽ bị cấm và hạn chế phương tiện giao thông.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm