Thứ Năm, 28/03/2024 20:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đào tạo, phát huy vai trò của thanh niên CAND

(ANTV) - Sáng 25/11, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì Hội nghị Tổng kết Nghị quyết số 07 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên CAND thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và Chương trình phát triển thanh niên công an giai đoạn 2013 - 2020.

Qua 11 năm triển khai Nghị quyết số 07 và 7 năm triển khai Chương trình phát triển thanh niên Công an, nhận thức của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cấp về thanh niên và công tác thanh niên được nâng lên một bước.

Thanh niên Công an là nòng cốt trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lập nhiều thành tích xuất sắc trong đấu tranh với các loại tội phạm nguy hiểm được các cấp ghi nhận, biểu dương.

Đã có nhiều tấm gương thanh niên Công an dũng cảm trong quá trình đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND anh hùng và truyền thống của tuổi trẻ Việt Nam.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong quá trình triển khai Nghị quyết số 07 và Chương trình phát triển thanh niên Công an giai đoạn 2013 - 2020.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cấp trong CAND tiếp tục quán triệt, ban hành các Nghị quyết, đồng thời nghiên cứu, ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh niên theo từng năm, từng giai đoạn, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn; thống nhất mục tiêu xuyên suốt là đào tạo, nâng cao trình độ và phát huy lực lượng thanh niên trong thực tiễn công tác Công an. Chú trọng giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị cho thanh niên Công an, tạo sức đề kháng mạnh cho thanh niên trước các tác động tiêu cực...

Hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách nhằm phát hiện, thu hút, bồi dưỡng, phát huy tài năng trẻ trong CAND; tạo môi trường thuận lợi để thanh niên thể hiện năng lực, sở trường của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn. Tập trung lãnh đạo, nâng cao chất lượng toàn diện tổ chức Đoàn trong CAND.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổng kết thực hiện Nghị quyết số 07 và 30 thanh niên Công an xuất sắc, tiêu biểu năm 2019.

Tiếp tục xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động và tổ chức Công đoàn CAND vững mạnh

Vào chiều 25/11 tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 18 của Đảng ủy Công an trung ương về xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và tổ chức công đoàn Công an nhân dân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 18 của Đảng ủy Công an Trung ương, đội ngũ công nhân người lao động trong CAND được quan tâm xây dựng, củng cố; công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng giai cấp công nhân có nhiều đổi mới, nâng cao hiệu quả. Công tác đào tạo, bồi dưỡng người lao động được quan tâm. Chế độ chính sách đối với người lao động được nghiên cứu bổ sung, sửa đổi phù hợp với thực tiễn. Tổ chức công đoàn CAND phát triển mạnh về số lượng và nâng cao về chất lượng hoạt động: phát huy tốt hơn chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động trong CAND.

Trong bối cảnh đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng, lực lượng lao động có sự chuyển dịch mạnh mẽ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị thời gian tới cần chú trọng công tác đào tạo, hình thành đội ngũ cán bộ, đoàn viên và người lao động có chuyên môn khoa học kỹ thuật, có kỹ năng nghề nghiệp thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Thứ trưởng cũng đề nghị cần sớm triển khai thành lập tổ chức công đoàn ở công an đơn vị, địa phương; quan tâm cải thiện các chế độ, chính sách theo luật định, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân lao động trong CAND.

Đồng thời tiếp tục tổ chức hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua "lao động giỏi", "lao động sáng tạo", xây dựng lực lượng đội ngũ công nhân, lao động và tổ chức Công đoàn CAND theo các tiêu chí đoàn viên Công đoàn Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa: có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo và có lối sống văn hóa

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm