Thứ Năm, 25/04/2024 17:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đảng ủy Công an TƯ tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 khóa XIII

(ANTV) - Sáng 18/8, Đảng ủy Công an Trung ương đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương khóa 13. Hội nghị được tổ chức tại Hội trường Bộ Công an, trực tuyến đến điểm cầu Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Viết Thông, nguyên Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương đã quán triệt NQ số 18, NQ số 19 và NQ số 20 của Hội nghị lần thứ năm BCH TW khóa XIII. Thiếu tướng Đặng Ngọc Bách, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị quán triệt nội dung cơ bản NQ số 21 ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành TW khóa XIII về tăng cường, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.

Hội nghị nhằm tiếp tục quán triệt, thông tin sâu hơn, giúp cán bộ lãnh đạo chủ chốt công an các đơn vị, địa phương nhận thức đầy đủ, sâu sắc những quan điểm, định hướng cơ bản trên các lĩnh vực quản lý và sử dụng đất đai, nông nghiệp, nông dân, nông thôn, kinh tế tập thể, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, kịp thời phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy công an các cấp.

Sau hội nghị, công an các đơn vị địa phương tiếp tục phổ biến, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng để các cấp ủy, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên CAND nắm vững nội dung cơ bản, cốt lõi trong các NQ tạo sự thống nhất về tư tưởng và trong tổ chức thực hiện. Xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết phù hợp với đặc điểm đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, theo tinh thần đổi mới, góp phần đưa Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm BCH Trung ương khóa XIII nhanh chóng đi vào cuộc sống, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra. Tích cực tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước trong quá trình triển khai NQ Đại hội XIII của Đảng; đồng thời lan tỏa kết quả phong trào thi đua, cuộc vận động trong CAND, kịp thời biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND.

Tri ân gia đình, thân nhân 3 liệt sĩ PCCC

Với mong muốn được chia sẻ, động viên nỗi mất mát đối với gia đình 3 liệt sĩ PCCC, công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, sáng nay, Học viện Cảnh sát nhân dân đã đến thăm hỏi gia đình 3 liệt sĩ đồng thời trao tặng mỗi gia đình 50 triệu đồng.

3 đồng chí là những tấm gương tiêu biểu, thể hiện tinh thần chiến đấu anh dũng, không ngại hiểm nguy, gian khó của lực lượng CAND để bảo vệ tính mạng nhân dân, đặt sự an toàn của nhân dân lên trên hết, trước hết. Sự ra đi của 3 đồng chí là nỗi mất mát không gì bù đắp lại của gia đình, cũng là nỗi đau xót, mất mát to lớn của lực lượng CAND và cộng đồng.

Để tuyên truyền, giáo dục về tấm gương hy sinh dũng cảm của của 3 liệt sĩ, đồng thời động viên, Học viện Cảnh sát nhân dân đã phát động học tập gương hy sinh của các đồng chí, đồng thời tổ chức quyên góp, ủng hộ trong toàn thể cán bộ, học viên nhà trường. Món quà tuy nhỏ nhưng là tấm chân tình của các cán bộ, học viên Học viện cảnh sát nhân dân gửi đến các gia đình, là tình cảm, sự biết ơn và tri ân đến 3 liệt sĩ.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm