Thứ Sáu, 29/03/2024 17:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Dâng hương tri ân các liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên

(ANTV) - Sáng nay (24/7), Cục Truyền thông Công an nhân dân phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang, Hội Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên làm lễ dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ, tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ tại Đài hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ điểm cao 468, xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang và Nhà Bia ghi danh các Anh hùng liệt sỹ Vị Xuyên.

Tham dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Thuý Quỳnh và Thượng tá Trần Cao Kiều - Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Đại tá Hoàng Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang; Đại tá Nguyễn Lư, nguyên Sư đoàn trưởng Sư đoàn 3 cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ đến từ các đơn vị.

Thượng tá Trần Cao Kiều, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND phát biểu tri ân các Anh hùng liệt sỹ điểm cao 468.

Hơn 30 năm trước, Điểm cao 468 được coi là chiến trường ác liệt nhất của cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc. Hơn 4.000 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh anh dũng, hơn 9.000 người bị thương, hiện tại vẫn còn hơn 2.000 liệt sỹ còn nằm rải rác trong khe đá, thung sâu vẫn chưa được tìm thấy và quy tập; hàng ngàn héc-ta đồi núi vẫn còn vật liệu nổ của những trận địa hai bên chiến tuyến.

Tại đây, quân và dân ta đã chặn đứng quân xâm lược, bảo vệ vẹn toàn một vùng biên cương của Tổ quốc. Máu của các anh hùng đã hòa cùng đất nước, mang lại một màu xanh no ấm và thanh bình cho Tổ quốc và nhân dân.

Đoàn đại biểu dâng hương tại Đài hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ điểm cao 468 và Nhà Bia ghi danh các Anh hùng liệt sỹ Vị Xuyên
 

Đài hương 468 được những đồng đội còn sống cùng với các nhà hảo tâm, cấp uỷ, chính quyền địa phương xây lên. Đây được xem như nơi các đồng đội, đồng chí, đồng bào tưởng nhớ đến những người nằm lại. Trở về đây trong những ngày tháng 7 lịch sử, mỗi cán bộ, chiến sỹ hôm nay đều mang trong mình ký ức hào hùng về những người lính quả cảm năm nào, những người đã dâng trọn tuổi thanh xuân để bảo vệ vùng biên ải.

Các đại biểu thành kính dâng hương tại Đài hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ điểm cao 468.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên Cục Truyền thông CAND và Công an tỉnh Hà Giang, Hội Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên bày tỏ lòng biết ơn to lớn trước những hy sinh của thế hệ cha anh đi trước và nguyện tiếp bước, phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ với công việc, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, quyết tâm xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, “Hành trình tri ân” năm 2019 được Cục Truyền thông CAND đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang, Bệnh viện Mắt Hà Đông – Hà Nội, CLB Sỹ quan hưu trí Nha Công an Trung ương và một số đơn vị, cá nhân khác tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sỹ với chuỗi các hoạt động tình nghĩa như: Khám sàng lọc, mổ mắt miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thân nhân cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Giang; Thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ; tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đài hương và Nhà Bia ghi danh các Anh hùng liệt sỹ Vị Xuyên.

Đặc biệt là Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, thắp nến tri ân, và chương trình giao lưu, biểu diễn văn nghệ phục vụ nhân dân diễn ra vào tối nay (24/7).

Một số hình ảnh tại Lễ dâng hương tri ân các liệt sỹ Vị Xuyên:

Thượng tá Trần Cao Kiều, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND làm lễ dâng hoa.
Các đại biểu tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.
Các đại biểu cùng ôn lại quá trình chiến đấu, anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc của các chiến sỹ tại mặt trận Vị Xuyên.
Đoàn thắp hương tri ân các liệt sỹ Vị Xuyên.
Tháng 7 cũng là dịp để các thế hệ cán bộ, chiến sỹ CAND và QĐND gặp gỡ, chia sẻ.

Tin mới nhất

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm