Thứ Bảy, 11/05/2024 04:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đảm bảo an ninh thông tin, an ninh mạng phục vụ Đại hội XIII của Đảng

(ANTV) - Cùng với các lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong những ngày qua, lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ và lực lượng an ninh mạng, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, ứng trực quân số 24/24 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, nơi diễn ra Đại hội XIII của Đảng. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình CAND.

Là lực lượng đặc biệt, những ngày qua tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, cán bộ chiến sỹ thuộc Cục Kỹ thuật nghiệp vụ đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, phương tiện nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Trung, Cục trưởng Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Bộ Công an cho biết: Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng và kế hoạch, phương án của Tiểu ban An ninh trật tự thì lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ chúng tôi cùng với lực lượng Công an cả nước phối hợp với các lực lượng của Bộ Quốc phòng của Bộ Thông tin truyền thông của các đơn vị chức năng của các ngành có liên quan đến vấn đề thông tin liên lạc thì lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ của chúng tôi đảm bảo an ninh, an toàn cho Trung tâm Hội nghị quốc gia, đặc biệt là hội trường, các phòng họp, những nơi thảo luận. Chúng tôi kiểm tra an ninh, an toàn các thiết bị đưa vào phục vụ trong khu vực trung tâm. Chúng tôi cùng với lực lượng Bộ Quốc phòng kiểm soát các thiết bị bay không người lái, rồi chúng tôi cùng với các đơn vị kỹ thuật của Bộ Thông tin truyền thông đảm bảo khu vực Trung tâm Hội nghị quốc gia sạch và an toàn.

Đối với công tác bảo vệ an ninh mạng cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao luôn xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, hàng đầu.

Theo Trung tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao: Lực lượng an ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao đã ra quân ngay từ đầu, thực hiện rất đúng các kế hoạch của Bộ để triển khai đồng bộ tất cả các biện pháp, các lực lượng; phối hợp với các đơn vị để thực hiện theo kế hoạch đảm bảo an ninh của Bộ. Đặc biệt liên quan đến cái bảo vệ hệ thống thông tin quan trọng phục vụ cho Đại hội Đảng, thông tin liên lạc thông suốt. Thứ 2 là đấu tranh phản bác lại các thông tin xấu độc trên không gian mạng của các thế lực thù địch, các đối tượng chống đối trên mạng. Thứ 3 là chúng tôi tổ chức trực ban, trực chiến để phục vụ cho Đại hội Đảng 24/24 đảm bảo không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng từ sớm, từ xa, trên phạm vi cả nước, kiên quyết không để bị động, bất ngờ đã và đang được lực lượng CAND quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao./.

Tin mới nhất

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Hàn Quốc ngăn chặn bác sĩ nước ngoài hành nghề khi chưa có giấy tờ hợp lệ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 10/5, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ triển khai các biện pháp để tránh xảy ra tình trạng các bác sĩ nước ngoài hành nghề tại nước này khi chưa có giấy tờ hợp lệ trong bối cảnh dịch vụ y tế quốc gia gặp nhiều khó khăn vì cuộc đình công của các bác sĩ kéo dài.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin phẫu thuật nhầm ở Quảng Nam

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam có nữ bệnh nhân 36 tuổi, trú tại xã Tam Ngọc, thành phố Tam Kỳ, “được chẩn đoán bị u bì buồng trứng phải, bác sĩ lại phẫu thuật buồng trứng trái”, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề nghị làm rõ vụ việc.

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Chính trị 10/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (10/5) tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương…Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại điểm cầu Trung ương và trực tuyến đến 4.322 điểm cầu trên toàn quốc với sự tham gia của 206.962 đại biểu.

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Khai mạc vòng hòa đàm mới về Nam Sudan

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, các cuộc đàm phán hòa giải cấp cao về Nam Sudan đã khai mạc tại Kenya với việc Tổng thống các nước châu Phi kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột vốn làm tê liệt nền kinh tế nước này trong nhiều năm.

Quản lý lưu trú thông minh

Quản lý lưu trú thông minh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Là một trong những mô hình thuộc Đề án 06, mô hình “triển khai nền tảng quản lý lưu trú” bằng phần mềm thông báo lưu trú ASM đã đem đến phương thức thông báo lưu trú trực tuyến mới. Phần mềm này được xem là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện công tác quản lý và thông báo lưu trú. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Xem thêm