Thứ Sáu, 29/03/2024 22:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đại tướng Tô Lâm thăm và nói chuyện với kiều bào tại Lào

(ANTV) - Tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào theo lời mời của đồng chí Thượng tướng Vilay Lakhamphong, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ An ninh Lào, ngày 11/2, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an đã tới thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặt hoa tại tượng đài Liên minh chiến đấu Lào – Việt và nói chuyện với bà con kiều bào. 

Cùng tham dự các hoạt động của đoàn có đồng chí Kongthong Phongvichit, Thứ trưởng Bộ An ninh Lào.

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ xúc động được lãnh đạo tỉnh, Ban Quản lý Khu lưu niệm và đại diện bà con cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Khammouane dành cho Đoàn sự đón tiếp chân tình, trọng thị.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Bộ trưởng trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp đó và nhân dịp đầu xuân năm mới, gửi lời thăm hỏi tới tất cả bà con cộng đồng người Việt, người Lào gốc Việt ở tỉnh Khammouane nhiều may mắn, kinh doanh sản xuất phát triển.

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, với sự quan tâm của nước bạn Lào và lòng biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, bà con cộng đồng người Việt đã tình nguyện hiến đất để xây dựng nên Khu di tích rất có ý nghĩa này; bày tỏ mong muốn bà con cùng với chính quyền nước bạn Lào giữ gìn, tôn tạo để Khu lưu niệm trở thành biểu tượng đẹp của tình hữu nghị vĩ đại hai nước Việt - Lào.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và có nhiều chính sách khuyến khích, động viên bà con kiều bào hướng về Tổ quốc, chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp. Đồng thời cũng luôn mong muốn cộng đồng người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài đoàn kết, hòa nhập với quê hương thứ hai, đóng góp cho sự nghiệp phát triển của nước sở tại, góp phần vun đắp cho quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam với các nước, nhất là ở Lào, cộng đồng người Việt không lớn nhưng có điều kiện thuận lợi là hai nước có quan hệ truyền thống lâu đời, có nền tảng quan hệ chính trị, lịch sử đặc biệt. Do đó, đồng chí Bộ trưởng mong bà con luôn gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp đó, tuân thủ các quy định pháp luật của nước bạn, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giúp đỡ nhau vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc, củng cố và đóng góp cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn cũng đã tới đặt vòng hoa tại đài Liên minh chiến đấu Lào – Việt.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

Xem thêm