Thứ Ba, 19/03/2024 09:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đại tướng Tô Lâm làm việc tại Đắk Nông

(ANTV) - Chiều ngày 20/9, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh Đắk Nông.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích, chiến công xuất sắc của Công an tỉnh Đắk Nông đạt được trong 9 tháng đầu năm 2022.

Đặc biệt, Công an Đắk Nông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị quan trọng, bảo đảm tốt ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bộ trưởng yêu cầu Công an tỉnh Đắk Nông không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp công tác giữ vững an ninh, trật tự trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ.

Chú trọng làm tốt công tác phòng ngừa từ cơ sở, từ xa; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các loại tội phạm, không để hình thành các băng, ổ nhóm hoạt động lộng hành, phát huy sức mạnh của các hệ thống chính trị thực hiện mục tiêu tiếp tục giảm tội phạm. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính lấy người dân làm trung tâm phục vụ để người dân được thụ hưởng các dịch vụ công ngày càng tốt hơn.

Nhân dịp này, Đại tướng Tô Lâm cùng đoàn công tác và lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Công an tỉnh đã dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Công an tỉnh Đắk Nông và tặng Công an tỉnh Đắk Nông bức tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại tướng Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông

Chiều ngày 20/9, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Đoàn kiểm tra số 4 đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đắk Nông.
   
Báo cáo với đồng chí Bộ trưởng và Đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự, an ninh quốc phòng và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy tỉnh Đắk Nông cho biết, đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đã cơ bản được kiểm soát, các lĩnh vực kinh tế - xã hội từng bước được hồi phục, phát triển, đạt được những kết quả quan trọng.

Về kết quả tự kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đắk Nông đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền, các ngành, các cơ quan khối nội chính tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Đại tướng Tô Lâm ghi nhận, đánh giá cao những kết quả về mặt kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự, an ninh quốc phòng mà tỉnh Đắk Nông đã đạt được thời gian qua; đồng thời đánh giá cao về công tác chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đắk Nông trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng như trên các lĩnh vực khác.

Chỉ đạo các nhiệm vụ trong thời gian tới, Đại tướng Tô Lâm lưu ý, tỉnh Đắk Nông cần phải gắn với thực hiện công tác xoá đói, giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội khác; đảm bảo an ninh trên địa bàn; tăng cường công tác đảm bảo an ninh biên giới; giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, kéo dài, không để hình thành “điểm nóng” phức tạp; thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng Công an tỉnh Đắk Nông thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đặc biệt, trong  công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Đại tướng Tô Lâm yêu cầu tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư tại Hội nghị toàn quốc Tổng kết 10 năm thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực giai đoạn 2012 - 2022, gắn với đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Tin mới nhất

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Vừa qua, các đơn vị Công an trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đấu tranh ngăn chặn nhiều vụ việc liên quan đến tình trạng một số thanh thiếu niên là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh mua ma tuý về tổ chức sử dụng và bán cho các thanh thiếu niên khác trong làng.

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Cứ đến ngày 15/3 hằng năm, lễ hội Yên Thế, tỉnh Bắc Giang lại được tổ chức để tưởng nhớ người Anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám và nghĩa quân Yên Thế. Năm nay, nhân kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế cùng với việc khánh thành nhiều hạng mục công trình tâm linh có ý nghĩa quan trọng, lễ hội Yên Thế được tổ chức với quy mô lớn, để lại nhiều dư âm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính

Chính trị 18/03/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 31, sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phiên chất vấn được kết nối truyền hình trực tuyến tới 62 điểm cầu của các Đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Về phía khách mời, dự phiên chất vấn tại điểm cầu Diên Hồng có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Xem thêm