Thứ Ba, 16/04/2024 21:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đại tướng Tô Lâm gửi thư khen các lực lượng triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia

(ANTV) - Liên quan đến vụ án trên, ngày 21/3, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư khen Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an TP. Hồ Chí Minh, Đắk Nông, Tây Ninh, Bình Dương, Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm - Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan đã phá án, triệt xóa đường dây ma túy xuyên quốc gia có quy mô rất lớn do các đối tượng người nước ngoài và Việt Nam điều hành, vận chuyển; thu giữ khoảng 300kg ma túy đá và nhiều vật chứng liên quan.

Trong thư Bộ trưởng Bộ Công an nêu rõ: Đây là chiến công đặc biệt xuất sắc, thể hiện sự mưu trí, kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, đánh đúng, đánh trúng các đường dây ma túy lớn, xuyên quốc gia, góp phần ngăn chặn, từng bước kiềm chế, làm giảm nguồn cung ma túy, cứu vớt nhiều gia đình khỏi hiểm họa ma túy, đồng thời làm giảm tội phạm, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Ngăn chặn được 1 bánh ma túy, 1kg ma túy vào Việt Nam là giảm được nhiều vụ án hình sự, giảm được nhiều gia đình không có người thân bị xử phạt tù, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu giảm phạm pháp hình sự, không để Việt Nam là địa điểm trung chuyển ma túy, đóng góp vào việc xây dựng môi trường ASEAN không ma túy. Chiến công này cũng minh chứng cho sự hợp tác quốc tế chặt chẽ giữa lực lượng Công an Việt Nam với lực lượng Công an các nước bạn và sự phối hợp, hiệp đồng chiến đấu hiệu quả giữa Bộ Công an với các Bộ, ngành; giữa các lực lượng nghiệp vụ của Bộ và Công an các địa phương.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng và biểu dương thành tích đặc biệt xuất sắc của các đơn vị tham gia phá án. Đồng chí Bộ trưởng yêu cầu Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chủ trì, phối hợp các lực lượng liên quan tiếp tục đấu tranh, mở rộng chuyên án, bóc gỡ triệt để đường dây tội phạm ma túy này, khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ đề nghị truy tố trước pháp luật; Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Cục Truyền thông Công an nhân dân, Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an tổ chức tốt công tác tuyên truyền góp phần tạo khí thế mạnh mẽ trong tấn công, trấn áp tội phạm ma túy.

Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an mong các đồng chí phát huy thành tích đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh tấn công tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, lập nhiều chiến công xuất sắc hơn nữa, góp phần làm giảm tội phạm, từng bước xây dựng xã hội an toàn, lành mạnh, vì an ninh Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân./.

Tin mới nhất

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết bảo vệ Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết bảo vệ Israel

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Phát biểu trong cuộc gặp Thủ tướng Iraq Mohamed Shia al-Sudani đang ở thăm Mỹ, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Mỹ muốn ngăn chặn xung đột ở Trung Đông lan rộng, nhưng cam kết sẽ bảo vệ Israel sau cuộc tấn công của Iran nhằm vào đồng minh chủ chốt của Washington.

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Xem thêm