Thứ Sáu, 29/03/2024 03:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đại tướng Mai Chí Thọ - Nhà lãnh đạo cách mạng tài năng

(ANTV) - Đại tướng Mai Chí Thọ, tên khai sinh là Phan Đình Đống, tên thường gọi là Nguyễn Xuân Mai, bí danh là Năm Xuân. Ông sinh năm 1922, mất năm 2007. Ông được Nhà nước phong hàm Đại tướng, là Đại tướng Công an nhân dân đầu tiên của Việt Nam. 

Ông là người có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng. Và dù ở bất cứ cương vị nào, ông vẫn luôn là một người lãnh đạo giản dị, gương mẫu, trung thành, tận tụy với Đảng, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Mai Chí Thọ tham gia hoạt động cách mạng từ rất sớm trong phong trào học sinh ở Huế và Hà Nội khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường. Đồng chí bị bắt, giam cầm, đầy đọa khắc nghiệt, tra tấn dã man 5 năm trong các nhà tù khét tiếng của thực dân đế quốc từ Bắc chí Nam.

Trong lời tự bạch của mình, đồng chí Mai Chí Thọ cho biết trở thành công an với ông đó là một duyên cơ. Và ông luôn ý thức về trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, công việc Công an cần phải có đức tính cẩn trọng, kỹ lưỡng, điều tra tìm hiểu từ tình tiết nhỏ nhặt nhất, không được đa nghi, cứng nhắc đẫn đến bắt bớ oan sai. Với ông giá trị, chất lượng công việc mới là điều quan trọng, chứ không phải chức vụ, quyền cao mới là thước đo giá trị công việc.

Cởi mở, dân chủ, thẳng thắn, chân thành, tôn trọng sự thật, không né tránh, luôn tự phản biện và lắng nghe ý kiến phản biện là một đặc trưng tính cách, là khí phách và phong cách của đồng chí Mai Chí Thọ trong mọi công việc và đời thường.

Chính tư duy phản biện thẳng thắn, tự phê bình quyết liệt này đã góp phần thúc đẩu mạnh mẽ toàn lực lượng Công an tự nhận thức, tự soi, tự sủa, nâng cao được ý thức tự phê bình và phê bình từ Bộ đến cơ sở và từng cá nhân, làm cơ sở để đổi mới mạnh mẽ cả tư duy, đổi mới chủ trương, đối sách, đổi mới tổ chức và cán bộ, đổi mới phong cách làm việc trong những năm đầu đổi mới đất nước và cho cả sau này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm