Thứ Sáu, 29/03/2024 16:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đại hội đại biểu Đảng bộ Cục Công nghệ thông tin lần thứ I

(ANTV) - Với chủ đề “Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy trí tuệ, đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT đảm bảo toàn diện, đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu công tác Công an trong tình hình mới”, Sáng nay, 28.8 tại Hà Nội, Đảng bộ Cục Công nghệ thông tin, Bộ Công an tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 -2025. Tới dự và chỉ đạo đại hội có Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Cục CNTT đã tham mưu Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an xây dựng và ban hành nhiều chương trình, kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiều chủ trương, sự kiện lớn, trọng tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về ứng dụng và phát triển CNTT đạt hiệu quả và được đánh giá cao.

Trong đó, đã phối hợp triển khai thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư; dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, phục vụ xây dựng Chính phủ điện tử…

Đồng thời, tham mưu công tác quản lý Nhà nước; hiện đại hoá hạ tầng kỹ thuật CNTT, hệ thống mạng máy tính của ngành; quản lý, kiểm tra, giám sát và hướng dẫn Công an các đơn vị địa phương triển khai các cơ sở dữ liệu, phần mềm dùng chung; triển khai các hệ thống kiểm soát an ninh, tăng cường các giải pháp kỹ thuật, công nghệ đảm bảo an ninh, an toàn thông tin…

Qua đó, tạo nên nhiều chuyển biến tích cực, kịp thời phục vụ, đáp ứng yêu cầu công tác Công an trong tình hình mới.

Trong thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến bất ngời mới, nhanh chóng, phức tạp và khó lường; trong đó, lĩnh vực CNTT có tác động rất lớn trên tất cả các lĩnh vực công tác bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vì vậy, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị Đảng bộ Cục CNTT nhận thức sâu sắc, khắc phục khó khăn và đoàn kết, thống nhất cao để huy động, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực; triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục CNTT nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Đồng thời, xác định chính xác, toàn diện vị trí, vai trò, trình độ CNTT của ngành Công an đang ở vị trí nào trong biểu đồ CNTT hiện nay, để từ đó làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Bộ trong việc rà soát, xây dựng quy hoạch chiến lược CNTT một cách thống nhất, đồng bộ, tổng thể, dài hạn. Bên cạnh đó, quan tâm đến công tác đào tạo, tuyển chọn cán bộ có trình độ cao.

Mỗi cán bộ chiến sĩ phải có ý thức tự rèn luyện nâng cao trình độ nghiệp vụ; toàn tâm toàn ý và trăn trở vì sự phát triển của khoa học CNTT và ngành Công an, đáp ứng yêu cầu công tác Công an trong tình hình mới.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm