Thứ Sáu, 26/04/2024 14:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đại hội đại biểu Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện miền Nam nhiệm kỳ V

(ANTV) - Sáng ngày 30/12, tại Hà Nội, Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 5 (2020 -2022).

Trong nhiệm kỳ IV (2017-2019) các mặt hoạt động của Ban liên lạc đã được thực hiện đúng hướng, hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ Ban liên lạc đã đề ra, đó là xây dựng nên một tổ chức Ban liên lạc bền vững, đoàn kết, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với ý thức “ Vì Tổ quốc, vì đồng đội”.

Để tiếp tục kế thừa, phát huy những mặt công tác nhiệm kỳ IV đã đạt được, mục tiêu của Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhiệm kỳ V (2020-2022) đề ra: cần làm tốt hơn nữa công tác xây dựng chính trị nội bộ, động viên tư tưởng cán bộ hội viên; có cơ chế và biện pháp thực hiện có chiều sâu hơn nữa công tác tri ân nghĩa tình đồng đội, coi đó là khâu then chốt, đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện thiết thực, phù hợp, hiệu quả các hoạt động giao lưu, tiếp lửa truyền thống, đền ơn đáp nghĩa nhằm động viên được nhiều hội viên tích cực tham gia, tạo sự gắn kết tình cảm giữa hội viên.

Đại hội đã biểu quyết bầu 13 đồng chí tham gia Ban liên lạc khóa V, nhiệm kỳ (2020-2022). Thiếu tướng Phan Văn Lai tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu Trưởng Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhiệm kỳ V.    

Chiều ngày 30/12 tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức Lê vinh danh Đoàn Học viện Cảnh sát nhân dân đạt thành tích xuất sắc trong các cuộc thi, Hội thi do Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức năm 2019.

Năm 2019, Học viện CSND đã đạt thành tích cao trong các cuộc thi Olympic tin học sinh viên Quốc tế ICPC Asia Đà Nẵng, cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học dành cho các cơ sở đào tạo Cảnh sát Châu Á. Bên cạnh đó, trong các Hội thi, Đoàn Học viện CSND đã được Bộ Công an tặng 4 bằng khen; giải nhất toàn đoàn và 1 huy chương Bạc tại Liên hoan tiếng hát thanh niên, sinh viên lực lượng vũ trang năm 2019 do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân, Bộ Quốc phòng tổ chức. Trong lĩnh vực thể dục thể thao, Học viện cũng bảo vệ thành công ngôi vô địch giải chạy tiếp sức Kizuna EKiden, Giải nhất khối các trường CAND hội thi “Điều lệnh, bắn súng, võ thuật CAND” lần thứ 5.

Những thành tích này tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường, không chỉ đào tạo nên những chiến sỹ cảnh sát giỏi chuyên môn nghiệp vụ mà còn được trang bị những kỹ năng xuất sắc, thông thạo ngoại ngữ, giỏi thể thao võ thuật.

Lễ vinh danh chính là sự động viên, khích lệ kịp thời cho những cố gắng, nỗ lực của cán bộ, giáo viên, học viên tham gia dự thi. Đồng thời cũng là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm, tiếp tục phát huy những thành tích vẻ vang của Học viện đã đạt được trong thời gian tới./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm