Thứ Bảy, 20/04/2024 23:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đại học Phòng cháy chữa cháy kỷ niệm 45 năm truyền thống

(ANTV) - Sáng 19/11, tại Hà Nội, trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đã trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 45 năm truyền thống, đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, Khai giảng năm học mới 2021 - 2022 và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong 45 năm qua, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đào tạo nguồn nhân lực cho lực lượng CAND. Nhà trường đã phấn đấu, nỗ lực không ngừng để trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học đầu ngành về lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, trở thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chủ yếu cho lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Khẳng định được uy tín và vị thế trong khối các trường đại học kỹ thuật ở Việt Nam nói chung, trong hệ thống cơ sở đào tạo của lực lượng công an nhân dân nói riêng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng gửi lời chúc mừng tới các thế hệ cán bộ, giáo viên trường Đại học Phòng cháy chữa cháy nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Ghi nhận, biểu dương những kết quả mà tập thể Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, nhà trường ra đời trong giai đoạn đất nước còn gặp nhiều khó khăn, được rèn luyện và trưởng thành trong khói lửa chiến tranh chống đế quốc Mỹ, các thế hệ nhà giáo, cán bộ, học viên của nhà trường đã kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND và những phẩm chất tốt đẹp của các thế hệ nhà giáo Việt Nam, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường nghiên cứu khoa học, phù hợp với tình hình mới và những vấn đề mới trong thực tiễn đối với công tác PCCC và CNCH ở Việt Nam.

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Đại học Phòng cháy chữa cháy, đánh trống khai giảng năm học mới 2021- 2022.

Tin mới nhất

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Thị trường việc làm có dấu hiệu khởi sắc, cơ hội cho người lao động

Kinh tế 20/04/2024

(ANTV) - Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã có nhu cầu tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Người lao động thất nghiệp cũng đã bắt đầu trở lại thị trường lao động tìm kiếm việc làm mới. Đây là tín hiệu tích cực và cho thấy, thị trường lao động đang có xu hướng “ấm” dần lên.

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam.

Tận tuỵ vì nhân dân

Tận tuỵ vì nhân dân

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tận tuỵ với công việc, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, trọng dân, sát dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là chân dung người Phó Trưởng Công an xã trong mắt bà con xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Sau hơn 4 năm gắn bó với địa bàn xã biên giới, Đại úy Lê Minh Huy gắn bó thân thiết với bà con như những người ruột thịt, từ đó giúp bà con định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Đồi D1 là một trong những cứ điểm quan trọng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Ngày nay, trải qua 7 thế kỷ, nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan được nhiều du khách đến tìm hiểu về lịch sử dân tộc, về Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ anh hùng.

Xem thêm