Thứ Sáu, 26/04/2024 13:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đại biểu Công an chia sẻ ý kiến bên lề Đại hội lần thứ XIII của Đảng

(ANTV) - Ngày 27/1, bên lề Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các đại biểu thuộc lực lượng CAND tham dự đại hội đã chia sẻ với phóng viên Truyền hình CAND những ý kiến tâm huyết về đại hội, góp ý vào dự thảo Văn kiện đại hội cũng như công tác đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ đại hội.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Lê Khắc Thuyết, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã được tổ chức góp ý, lấy ý kiến của nhân dân rộng rãi, rất nhiều lần, rất kỹ lưỡng. Riêng lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức góp ý, tập trung vào lĩnh vực quốc phòng - an ninh và dự thảo Văn kiện lần này đã tiếp thu, chỉnh sửa đầy đủ.

Đại tá Lê Khắc Thuyết, cho biết: Chúng tôi thấy văn kiện của ĐH Đảng cũng xác định rất rõ là tập trung mọi nguồn lực và tích cực, chủ động đối phó kịp thời, hiệu quả với những lĩnh vực an ninh phi truyền thống, an ninh truyền thống vì vậy Đảng, Nhà nước đã xác định tập trung xây dựng lực lượng quân đội, công an hiện đại, chính quy, tinh nhuệ và trang bị đầy đủ phương tiện, vũ khí, công cụ và xây dựng lực lượng vững mạnh để đáp ứng nhu cầu phòng ngừa, đấu tranh cũng như là đáp ứng những cái yêu cầu giảm thiệt hại thấp nhất về những tác hại do an ninh phi truyền thống gây ra.

Đầu tư cơ sở vật chất, nguồn lực, con người đối với lực lượng vũ trang ở những địa bàn trọng điểm, chiến lược về an ninh quốc phòng, địa bàn biên giới cũng là một trong nội dung được đại biểu thuộc lực lượng CAND quan tâm.

Đại tá Lưu Hồng Quảng, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai trao đổi: Vừa qua đoàn đại biểu tỉnh Lào Cai cũng tham gia đóng góp 1 số ý kiến đóng góp, đặc biệt đối với an ninh, quốc phòng cũng đề nghị Đảng, Nhà nước cũng có chủ trương, chính sách kịp thời để đầu tư cơ sở vật chất, nguồn lực, con người đối với lực lượng vũ trang, lực lượng công an ở các địa bàn trọng điểm, chiến lược về an ninh, quốc phòng, địa bàn biên giới. Trong đó những địa bàn biên giới tập trung xây dựng cơ sở kè, cống khu vực biên giới, đường tuần tra biên giới, xây dựng trang thiết bị cơ sở vật chất cho lực lượng công an xã hiện nay cũng rất khó khăn. Tôi tin tưởng rằng với sự định hướng và chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhất là những phát biểu định hướng của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa qua sẽ đem lại những luồng sinh khí mới, những động lực mới, những khí thế mới cho bước phát triển của Đảng, Nhà nước, đưa đất nước tiến lên trong thời gian tới.

Đại tá Trần Văn Toản Giám đốc Công an Bình Thuận nói: Vấn đề bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là một nhiệm vụ của Đảng, của Nhà nước, của cả hệ thống chính trị, trong đó nhiệm vụ của lực lượng CAND là rất nặng nề. Trước tình hình đó, Đảng ủy CATW, lãnh đạo BCA đã chỉ đạo toàn lực lượng CAND thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo tuyệt đối an toàn đại hội đại biểu các cấp tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Thứ hai phối hợp cùng với các ngành, các đơn vị chức năng bảo vệ cương lĩnh của Đảng, bảo vệ đường lối, quan điểm của Đảng, nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ công tác chuẩn bị nhân sự của Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Thứ 3 là coi trọng an ninh, an toàn là một trong những yếu tố hàng đầu trong cuộc sống của người dân thì đó cũng là những vấn đề mà các đại biểu dự đại hội toàn quốc XIII của Đảng cũng rất quan tâm.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm