(ANTV) - Để tiến tới thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, giúp người dân rút ngắn thời gian đi lại, chờ đợi, lực lượng Công an đã và đang nỗ lực ngày đêm để thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần quyết tâm chính trị cao nhất. Nhiều địa phương đã có những cách làm hay, phát huy vai trò của các tổ chức quần chúng để đưa Đề án 06 đến gần với người dân hơn.
Có nhu cầu thay đổi thông tin chủ hộ trong sổ hộ khẩu, bà Phạm Thị Ngọc đã tìm hiểu để thực hiện các thủ tục trên cổng dịch vụ công. Nhưng vì lớn tuổi và không rành công nghệ, bà đã nhờ Tổ hỗ trợ dịch vụ công tại phường Hải Châu 2 hướng dẫn hoàn thành các thủ tục. Chưa đầy 10 phút bà đã thay đổi xong thông tin trong hộ khẩu mà không cần phải đến trụ sở Công an phường.
Để người dân hiểu hơn về những tiện ích của Đề án 06 và có thể áp dụng trong thực tế, lực lượng công an cơ sở đã có nhiều cách làm hay, phát huy vai trò của các tổ chức quần chúng trong tuyên truyền, hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công quốc gia.
Bên cạnh đó, công an các địa phương cũng đang đẩy mạnh cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân. Người dân khi đến cơ quan công an để cấp đổi, cấp lại CCCD hoặc thực hiện các thủ tục hành chính khác đều được lực lượng quản lý hành chính hướng dẫn đăng kí tài khoản định danh điện tử. Đây sẽ là cơ sở để người dân tiện lợi hơn trong thực hiện các thủ tục hành chính sau này.
Cùng với việc tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thì công an các đơn vị cũng đang phân luồng trực tuyến và trực tiếp ngay tại trụ sở tiếp dân để người dân làm quen với việc thực hiện các thủ tục hành chính trên không gian mạng, không phải mất thời gian xếp hàng, chờ đợi để làm trực tiếp. Hướng đến việc người dân có thể tự thao tác tại nhà qua các thiết bị điện tử.