Thứ Sáu, 26/04/2024 14:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Cục An ninh kinh tế tổng kết công tác năm 2018

(ANTV) - Cục An ninh kinh tế Bộ Công an vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 

Trong năm 2018, Cục An ninh kinh tế (ANKT) đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an chủ động nắm chắc tình hình, thực hiện tốt công tác tham mưu, nhất là công tác tham mưu chiến lược. Chủ trì, phối hợp với Công an các địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với các thế lực thù địch, các loại tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia trên lĩnh vực kinh tế, bảo đảm tuyệt đối an toàn các công trình trọng điểm về an ninh quốc gia và các hội nghị, sự kiện lớn theo phân công của Bộ. Nhiều vấn đề nóng, bất cập, tồn tại yếu kém của nền kinh tế đã được Cục ANKT chủ động phát hiện, kịp thời tham mưu, đề xuất chủ trương, biện pháp xử lý và đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Cục ANKT đã đạt được trong năm 2018; đồng thời, bày tỏ nhất trí cao với phương hướng và các mặt công tác trọng tâm của Cục ANKT đã đề ra trong năm 2019. Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, thời gian tới để phát huy những thành tích đã đạt được, Cục ANKT cần tiếp tục làm tốt hơn công tác nghiệp vụ cơ bản; chủ động nắm, phân tích và dự báo tình hình. Để từ đó, kịp thời tham mưu với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an những vấn đề chiến lược về bảo đảm ANKT; chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch trên lĩnh vực kinh tế, góp phần ổn định trật tự xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục ANKT cần bám sát và tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 12 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm ANKT trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã trao Huân chương Chiến công hạng Nhất cho 01 tập thể và cá nhân Trung tướng Đường Minh Hưng, Cục trưởng Cục An ninh kinh tế. Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân của Cục ANKT cũng đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Công an do có thành tích xuất sắc năm 2018.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm