Thứ Năm, 25/04/2024 15:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Tư lệnh cảnh vệ triển khai công tác năm 2022

(ANTV) - Chiều ngày 10/01, dự Hội nghị triển khai công tác năm 2022 của Cục An ninh chính trị nội bộ, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đơn vị đạt được trong năm qua.

Năm 2021, Cục An ninh Chính trị nội bộ đã phát huy vai trò đơn vị chủ trì thực hiện công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ thành công Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội XIII của Đảng, cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Phát huy tốt vai trò tham mưu, điều phối công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, đảm bảo an ninh thông tin truyền thông, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lương Tam Quang trao Huân chương Chiến công hạng Nhất tặng tập thể Cục An ninh Chính trị nội bộ.

Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Cục An ninh Chính trị nội bộ cần thống nhất nhận diện vấn đề, đổi mới mạnh mẽ tư duy, biện pháp công tác, chủ động, quyết liệt hơn trong bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, đẩy lùi nguy cơ tự tan rã, tự sụp đổ từ bên trong. Thứ trưởng Lương Tam Quang yêu cầu đơn vị cần tập trung, hướng dẫn, kiểm tra, đônn đốc công an các đơn vị, địa phương triển khai thực chất, có hiệu quả các đề án. Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng an ninh chính trị nội bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bộ Tư lệnh cảnh vệ triển khai công tác năm 2022

Sáng ngày 10/1, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an tổ chức Hội nghị triển khai công tác Cảnh vệ năm 2022. Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2021 cho thấy mặc dù tình hình thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh, an toàn; sự tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị liên quan, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã hoàn thành tốt chức năng tham mưu với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an thực hiệncông tác quản lý nhà nước về công tác Cảnh vệ; bảo vệ tuyệt đối an toàn các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các sự kiện đặc biệt quan trọng, các khu vực, mục tiêu trọng yếu, các đoàn khách cấp cao quốc tế đến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Lương Tam Quang ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả mà Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đạt được trong năm 2021. Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, trong thành tích, kết quả của lực lượng CAND có đóng góp quan trọng của Bộ tư lệnh Cảnh vệ.

Thời gian tới, Thứ trưởng Lương Tam Quang đề nghị Bộ Tư lệnh Cảnh vệ khẩn trương rà soát, cụ thể hóa trong chương trình công tác trọng tâm của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, từng đơn vị, cá nhân và tổ chức thức hiện quyết liệt, hiệu quả các quan điểm, chủ trương mới về bảo vệ An ninh Quốc gia trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ 7, chỉ đạo của đồng chí Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 77.

Xây dựng kế hoạch với lộ trình, bước đi cụ thể thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Bộ Chính trị, xây dựng lực lượng Cảnh vệ thực sự trong sạch, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ các mặt công tác Cảnh vệ theo hướng chủ động, sâu sắc, toàn diện.

Chủ động bổ sung, triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, vô hiệu hóa từ sớm, từ xa mọi khả năng, tình huống có thể dẫn đến mất an ninh, trật tự, kiên quyết không để xảy ra bất cứ tình huống nào, kể cả các tình huống liên quan tới việc sử dụng thiết bị bay không người lái hoặc sử dụng tiến bộ khoa học công nghệ để tấn công mục tiêu.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm