Thứ Sáu, 26/04/2024 14:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Cử tri và trách nhiệm với lá phiếu bầu cử

(ANTV) - Vào chủ nhật ngày 23/5 tới đây, cử tri cả nước sẽ tiến hành bỏ những lá phiếu bầu cử của mình để lựa chọn ra được ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 xứng đáng nhất. Và chăc chắn để có được sự lựa chọn chính xác, cử tri cần phải nắm được các thông tin các ứng cử viên cũng như biết được các chương trình hành động của các ứng cử viên đưa ra. Hiện, tất cả các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đang thực hiện quyền vận động bầu cử của mình để gặp gỡ, tiếp xúc cử tri. Đây cũng sẽ là cơ sở để các cử tri thể hiện vai trò, trách nhiệm đối với việc đưa ra các lựa chọn đại biểu trong lá phiếu bầu cử của mình.

Gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử nơi ứng cử. Các ứng cử viên ĐBQH đã thông tin đến cử tri về nhân thân, nghề nghiệp lĩnh vực công tác, trình bày chương trình hành động cụ thể, rõ ràng, mạch lạc và bằng thái độ cởi mở, tự tin và bản lĩnh.

Điều này đã nhận được sự đánh giá cao của cử tri và đặt niềm tin, kỳ vọng về những điều mà các ứng cử viên trình bày.

Ông Phạm Duy Nguyên, cử tri phường Tứ Liên chia sẻ: "Chúng tôi rất quan tâm đến chương trình công tác, định hướng công tác của mỗi một đại biểu khi ứng cử để trở thành đại biểu quốc hội nhiệm kỳ khóa XV này."

Với cử tri, khi được trực tiếp nghe chương trình hành động, sẽ hiểu rõ hơn mục đích, mục tiêu của các đại biểu khi ứng cử. Đây cũng sẽ là cơ sở quan trọng để nhân dân cử tri giám sát khi những người ứng cử được tin tưởng bầu làm ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Trong đó, các ứng cử viên sẽ thực hiện chương trình hành động đó trong thực tiễn 5 nm tới như thế nào để thực sự tạo ra những động lực phát triển tại địa bàn nơi mình ứng cử cũng như xây dựng, phát triển đất nước.

Ông Đoàn Đình Lục, cử tri phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: "Với đại biểu Quốc hội tôi cho rằng là phải có tầm tổng hợp, tầm mang chính sách chiến lược, phải thể hiện bằng những hoạt động thực tiễn."

Bà Nguyễn Thị Nênh, Cử tri quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết: "Tôi rất kỳ vọng các ứng cử viên có hành động báo cáo trước hội nghị, tôi mong các ứng cử viên sẽ thực hiện được lời hứa của mình để cho nhân dân tin tưởng.”

Hiện, tiểu sử, thông tin của tất cả 868 ứng cử viên ĐBQH khóa 15 và danh sách đại biểu HĐND các cấp đã được niêm yết công khai tại 184 đơn vị bầu cử trên cả nước. Cử tri bằng lá phiếu bầu cử của mình sẽ quyết định lựa chọn bầu ra 500 ĐBQH xứng đáng nhất vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Vai trò của cử tri là vô cùng quan trọng. Vì vậy, cử tri cần phải thể hiện quyền và trách nhiệm với chính lá phiếu của mình bằng việc dành thời gian nghiên cứu thông tin các ứng viên, tránh tình trạng đi bỏ phiếu với tâm lý bỏ cho xong, thậm chí không biết ai là người ứng cử.

Vào thời điểm này, công tác chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ cho Ngày bầu cử đang gấp rút được hoàn thành. Tuy nhiên, Ngày bầu cử sẽ không thành công nếu không có sự tham gia tích cực của cử tri. Vì vậy, mỗi cử tri hãy thể hiện quyền làm chủ của mình, nhất là trong việc lựa chọn ra những người đại diện cho tiếng nói, cho lợi ích của mình, cũng như trách nhiệm, ý nghĩa của mỗi lá phiếu bầu cử để ngày 23/5 thực sự trở thành Ngày hội của toàn dân./

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm