Thứ Sáu, 26/04/2024 10:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Công an xã gần gũi nhân dân, bám sát địa bàn

(ANTV) - Thực tiễn đã chứng minh, việc bố trí Công an xã chính quy là chủ trương đúng đắn, chiến lược của Bộ Công an nhằm tăng cường công tác nắm tình hình, giải quyết các vấn đề an ninh trật tự ngay từ đầu, ngay tại cơ sở; tăng cường cải cách hành chính, đưa các dịch vụ công về an ninh trật tự trực tiếp đến với người dân. Tính đến nay, Công an 63 tỉnh thành đã bố trí đảm bảo đạt 100% số xã, chất lượng công tác đảm bảo an ninh, trật tự ở địa bàn cơ sở tiếp tục được nâng lên, mối quan hệ giữa công an và nhân dân ngày càng được củng cố. Ghi nhận tại xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội.

Gia đình ông Nguyễn Đình Chính không thể nào quên được một ngày hè tháng 5, khi biết tin con trai bị điện giật, bỏng nặng khi gỡ dây diều cho các em nhỏ trong xóm. Gia đình ông vốn là hộ nghèo, cuộc sống chỉ trông vào 3 sào ruộng, nên khi con bị tai nạn gia đình ông vừa thương con trong cơn đau đớn, hôn mê, vừa nặng trĩu với nỗi lo không có tiền để điều trị cho con.

Hiểu được hoàn cảnh của gia đình, Công an xã đã cùng các đoàn thể địa phương thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ, đồng thời thông qua mạng xã hội và báo chí đã kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ gia đình ông Chính vượt qua khó khăn.

Không chỉ chia sẻ với nhiều hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, mà thông qua mạng xã hội, Công an xã còn thường xuyên tương tác, trao đổi, tuyên truyền, hướng dẫn,... cho bà con nhiều vấn đề về an ninh trật tự và các thủ tục hành chính. Trao đổi trực tiếp và trực tuyến với từng người dân đã giúp lực lượng Công an chính quy được tăng cường về xã nhanh chóng nắm tình hình, giải quyết các vấn đề an ninh trật tự từ đầu, ngay tại cơ sở; tăng cường cải cách hành chính, đưa các dịch vụ công về an ninh trật tự trực tiếp đến với người dân.

Tân Ước là xã thuần nông, người dân ở đây vốn sinh sống bằng sản xuất nông nghiệp và một số nghề truyền thống. Những năm gần đây, kinh tế phát triển nên vùng quê này đã có những bước đổi thay. Tuy nhiên kéo theo đó là phát sinh những vấn đề an ninh trật tự, đòi hỏi lực lượng Công an phải nắm tình hình và dự báo tình huống để xây dựng kế hoạch, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn và xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, lực lượng Công an xã đã tích cực bám địa bàn, bám dân, triển khai toàn diện các nội dung công tác một cách bài bản, tạo nên sự đổi mới về công tác bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở. Chất lượng công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội ở địa bàn cơ sở được nâng lên, góp phần quan trọng trong việc kiềm chế tội phạm, vi phạm pháp luật về trật tự xã hội.

Tin mới nhất

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem thêm