Thứ Sáu, 29/03/2024 18:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Công an Tuyên Quang đảm bảo ANTT cho công tác bầu cử

(ANTV) - Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử, ngay từ những ngày này, lực lượng công an tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với các cấp chính quyền địa phương rà soát nhân sự, đảm bảo tiêu chuẩn của các đại biểu cũng như cử tri, bên cạnh đó cũng triển khai đồng bộ nhiều  phương án cụ thể về an ninh trật tự, nắm chắc tình hình địa bàn, góp phần đảm bảo thành công cho cuộc bầu cử. 

Phường An Tường, thành phố Tuyên Quang vốn là địa bàn xã trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự. Vừa qua khi được chuyển hóa địa bàn và lên phường. Tình hình ANTT đã có sự thay đổi rõ rệt. Đặc biệt khi lực lượng công an chính quy được điều động về địa bàn, việc nắm người, nắm hộ được công an xã phối hợp chặt chẽ với các đồng chí bí thư chi bộ thôn. Cuộc bầu cử hội đồng nhân dân sắp diễn ra, công an phường tăng cường giám sát các đối tượng có thể bị lợi dụng,  gây rối trật tự công cộng trong thời gian diễn ra bầu cử tại địa phương

Trung tá Bùi Thị Thanh Huyền, Trưởng Công an phường An Tường, thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang cho biết: Trên địa bàn chúng tôi hiện nay có 104 đối tượng quản lý theo pháp luật, thì trong đó đối tượng nghiện hút nhiều, đối tượng có tiền án tiền sự nhiều. Thì chúng tôi tập trung, theo dõi và nắm bắt tình hình di biến động các loại đối tượng này để kiếm soát tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Để hạn chế, giảm thiểu các vấn đề phức tạp nổi lên mà gây ảnh hưởng đến tình hình bầu cử. Thì về trực tiếp công tác bầu cử thì chúng tôi cũng đã phối hợp với các đồng chí bí thư, tổ trưởng tổ dân phố lập danh sách cử tri, rà soát các đối tượng theo luật bầu cử, Hội đồng nhân dân các cấp, cũng như bầu cử Quốc hội, để đảm bảo quyền lợi cho người dân tham gia cuộc bầu cử trong giai đoạn này, cho đúng thẩm quyền và quyền lợi của người dân tham gia.

Bà  Nguyễn Thị Ngọc, Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố 6, phường An Tường, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang nói: Để đảm bảo cho cuộc bầu cử lần này diễn ra tốt đẹp, thì chúng tôi rất là mong muốn sự hỗ trợ nhiệt tình và sát sao hơn nữa đối với lực lượng an ninh của phường, đối với các tổ dân phố để cho cái diễn biến trong quá trình từ nay cho đến cuộc bầu cử, rồi trong ngày bầu cử diễn ra thuận lợi. Thì chúng tôi được biết bên an ninh phường đã cử các đồng chí an ninh về giúp cho từng địa bàn, từng tổ dân phố để an ninh trật tự sẽ được tốt hơn, nhất là cái ngày bầu cử sẽ diễn ra tốt đẹp.

Kiên quyết không để nảy sinh các tụ điểm phức tạp về ANTT, tệ nạn xã hội cũng như  đấu tranh mạnh với các loại tội phạm là mục tiêu mà lực lượng CSHS công an thành phố Tuyên Quang đặt ra. Phải làm sao từ nay cho đến thời gian kết thúc đợt bầu cử, không có những bất ngờ, bị động về ANTT trên địa bàn

Thượng tá Bùi Văn Đặng, Phó trưởng công an TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang nói: Chúng tôi đã quán triệt tinh thần của toàn bộ chiến sĩ đơn vị, làm tốt công tác nắm tình hình an ninh trật tự ở cơ sở, chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm vấn đề an ninh trật tự nảy sinh trong quá trình bầu cử. Chúng tôi cũng xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021, toàn bộ cán bộ, đảng viên chúng tôi quyết tâm và ký giao ước thi đua, đề ra các chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đảm bảo tuyệt đối trước, trong và sau bầu cử trên địa bàn tp Tuyên Quang.

Cho tới thời điểm hiện tại, mọi kế hoạch, chủ trương và công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đang diên ra theo đúng kế hoạch. Với tinh thần chủ động, phòng ngừa là chính, lực lượng CATP Tuyên Quang đang nỗ lực vì một cuộc bầu cử an toàn.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm