Thứ Bảy, 20/04/2024 12:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Công an tỉnh Quảng Bình triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022

(ANTV) - Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Công an năm 2022 cũng được Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức vào sáng ngày 05/01. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và chỉ đạo hội nghị. 

Năm 2021, Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ động tham mưu, triển khai đồng bộ các mặt công tác bảo vệ ANQG, bảo đảm TTATXH. Chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ, kế hoạch công tác đề ra. Tăng cường lực lượng bám sát địa bàn, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở những vụ việc phức tạp về an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, khiếu kiện, tranh chấp kéo dài, không để hình thành điểm nóng về ANTT.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật mà Công an tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong năm 2021. Đồng thời, yêu cầu, Công an tỉnh Quảng Bình cần quán triệt, triển khai nghiêm túc các chỉ thị Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an về nhiệm vụ công tác Công an năm 2022 một cách sâu rộng trong toàn lực lượng.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng đã trao Huân chương Chiến công hạng Nhì; Huân chương chiến Công hạng Ba cho 2 cá nhân và 2 tập thể; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đối với 1 tập thể và 5 cá nhân; trao Cờ thi đua của Bộ Công an đối với 3 tập thể; 18 tập thể cũng đã được nhận Cờ thi đua và danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” trong phong trào “ Vì An ninh Tổ quốc” năm 2021 do UBND tỉnh Quảng Bình trao tặng.

Cục Hậu cần triển khai chương trình công tác năm 2022

Ngày 05/01, Cục Hậu cần, Bộ Công an tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2011, triển khai chương trình công tác năm 2022. Trong đó, đơn vị thống nhất cao, đề ra các giải pháp trọng tâm, cụ thể nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của lãnh đạo Bộ và Công an các đơn vị, địa phương, góp phần quan trọng cùng lực lượng Công an nhân dân đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Năm 2021, tập thể Đảng ủy, lãnh đạo Cục Hậu cần, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ huy, chủ động triển khai các mặt công tác, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ công tác trọng tâm và đột xuất; tập trung chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác năm.

Triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong đơn vị và tại các trụ sở cơ quan Bộ. Công tác quản lý tài chính đã chủ động điều hành ngân sách, đảm bảo kế hoạch giải ngân kinh phí theo quy định. Công tác quản lý vật tư và trang bị cơ bản đáp ứng yêu cầu của các đơn vị; đồng thời thực hiện tốt công tác quản lý nhà đất và doanh trại…

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2022, đơn vị sẽ tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy; bám sát yêu cầu của lãnh đạo Bộ triển khai thực hiện 02 dự án trọng điểm của Bộ tại Hà Nội đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch. Đảm bảo các mặt công tác hậu cần, quản trị, sẵn sàng cho các nhiệm vụ đột xuất, công tác phòng chống dịch theo yêu cầu với phương châm hậu cần chủ động đi trước một bước. Xác định chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, coi đây là nhiệm vụ then chốt để thực hiện thắng lợi các mặt công tác của đơn vị trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm