Thứ Sáu, 19/04/2024 00:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Công an Hải Dương tập trung chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp

(ANTV) - Xác định công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, Đảng ủy Công an tỉnh Hải Dương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác chuẩn bị để đại hội Đảng bộ các cấp diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo tiến độ đề ra. Đặc biệt việc hoàn thành bố trí 100% công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã đã góp phần đáp ứng kịp thời công tác tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở.

Việc nghiên cứu hướng dẫn Đại hội Đảng bộ các cấp của Trung ương Đảng để tham mưu, triển khai các văn bản, tài liệu, chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ lần thứ 17 của Công an tỉnh Hải Dương đã được các cán bộ làm công tác Đảng thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Các tiểu ban: Văn kiện, nhân sự và phục vụ đại hội đã được thành lập…với các công việc gấp rút triển khai như: dự thảo văn kiện, đề án nhân sự, tiến hành các bước lấy ý kiến theo quy trình.

Thiếu tá Đặng Văn Hưng, Phó Chánh văn phòng Đảng ủy công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan tham mưu chúng tôi đã triển khai 1 số văn bản chỉ đạo thực hiện công khai, minh bạch: Về Đảng ủy đã chuẩn bị xong tài liệu, báo cáo kiểm điểm, quy trình, nhân sự, đảm bảo tiêu chuẩn, tiêu chí, thời gian. Với đơn vị trực thuộc: Đã ban hành kế hoạch hướng dẫn đầy đủ.

Để việc tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp và đại hội Đảng bộ công an tỉnh được dân chủ, khách quan…Nhiều giải pháp cũng đã được đề ra. Trong đó, việc thành lập các đoàn kiểm tra thực tế các đơn vị được lựa chọn đại hội điểm như thế này là 1 giải pháp quan trọng.

Đại tá Lê Quý Thường, Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Để chuẩn bị cho đại hội đảng bộ, 3 đơn vị cơ sở và dưới cơ sở cũng đã được lựa chọn tổ chức đại hội điểm trong tháng 3 từ đó rút kinh nghiệm trong toàn Đảng bộ. Để đảm bảo công tác nhân sự được khách quan, Thường vụ Đảng ủy quyết định thành lập các tổ công tác xuống làm việc với thường trực Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy để trao đổi, nắm tình hình đối với nhân sự của lực lượng công an tham gia cấp ủy các cấp ở cơ sở và cấp huyện.

Song hành với công tác chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp trong CAND. Công an tỉnh Hải Dương cũng đã xây dựng kế hoạch tổng thể về đảm bảo ANTT đại hội các cấp trong toàn tỉnh. Trước hết là tăng cường công tác nắm tình hình, tham mưu giải quyết các điểm phức tạp về ANTT, nhất là điểm khiếu kiện, đông người không để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá. Đồng thời tăng cường đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm băng nhóm, có tổ chức.

Bên cạnh đó, với việc công an Hải Dương vừa hoàn thành bố trí đồng loạt 100% các đơn vị, xã thị trấn có công an chính quy về đảm nhận các chức danh công an xã đã kịp thời đáp ứng công tác tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở góp phần phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt của lực lượng công an trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương./.

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm