Thứ Sáu, 29/03/2024 16:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Chuyển biến từ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(ANTV) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lựa chọn xây dựng ít nhất 01 xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), Công an tỉnh Tuyên Quang đã lựa chọn xã Thái Bình, huyện Yên Sơn để xây dựng điểm mô hình này. Qua hơn 01 năm triển khai, đến nay, bộ mặt nông thôn của xã đã có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân được nâng lên, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được đẩy mạnh và nâng cao.

Xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, với đặc thù là địa bàn có giáo dân sinh sống, Công an xã Thái Bình đã đề xuất xây dựng mô hình “Họ giáo Yên Thịnh chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Từ khi có mô hình, mỗi người dân trong xã nói chung và trong họ đạo nói riêng ý thức hơn về tầm quan trọng và tích cực tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; cung cấp nguồn tin báo có giá trị, giúp lực lượng Công an kịp thời ngăn ngừa các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự.

Ông Nguyễn Văn Tứ, Tổ trưởng Tổ tự quản họ giáo Yên Thịnh, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang cho biết: "Tuần nào chúng tôi cũng đến đây 4 ngày để trao đổi về những vướng mắc, vấn về phát sinh an ninh trật tự trên địa bàn…không xảy ra mất mát, trộm cắp hay gây rối gì cả."

Với phương châm “dân biết, dân bàn, dân tự quản và dân thụ hưởng”, Công an xã Thái Bình tiến hành khảo sát, củng cố lại hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT.  Đồng thời kiện toàn lại các lực lượng nòng cốt, các tổ chức quần chúng tham gia bảo đảm ANTT. Điển hình như: Mô hình “Ba quản về an ninh trật tự”; mô hình “Camera an ninh”… Mỗi mô hình đã phát huy sức mạnh đoàn kết của mọi tầng lớp nhân dân, sức mạnh “nội lực” trong việc giữ gìn và đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Trung tá Hán Trung Dũng, Trưởng CAX Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang cho biết: "Cùng với các tổ chức xã hội, lực lượng CAX đã tích cực vận động bà con tuyên truyền tham gia đấu tranh tố giác tội phạm để ngăn ngừa các hành vi vi phạm trên địa bàn xã. Qua 1 năm triển khai thì trên địa bàn xã rất là ổn định, tình hình ANTT giảm rất sâu so với những năm trước."

Đây là tiêu chí mà lực lượng công an xã Thái Bình, huyện Yên Sơn thực hiện trong thời gian qua. Niềm tin của quần chúng nhân dân đối lực lượng Công an là tiền đề để xây dựng thành công xã điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và là bước đệm để xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang cho biết: "Chúng tôi phân công xây dựng triển khai các mặt trên địa bàn xã, qua 1 năm thực hiện xã đã có nhiều thành tích đặc biệt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhận thức của bà con thay đổi, bà con yên tâm lao động sản xuất song song đó là xây dựng xã kiểu mẫu về nông thôn mới."

Việc triển khai, xây dựng xã Thái Bình trở thành xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng và củng cố vững chắc thế trận an ninh nhân dân ngay từ cơ sở. Qua đó, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức về nguồn tại tỉnh Nghệ An

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vừa qua, Đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an đã tổ chức “Về nguồn” tại tỉnh Nghệ An.

Mở đầu chuỗi hoạt động về nguồn, đoàn CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã đã tổ chức dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên; thắp hương tưởng nhớ cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn, tại Nhà tưởng niệm ở xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn.

Trong khuôn khổ chương trình, với truyền thống uống nước nhớ nguồn và tinh thần đền ơn đáp nghĩa, Đoàn CBCS Cảnh vệ đã trao tặng 05 xuất quà cho gia đình CBCS Công an tỉnh Nghệ An; trao tặng 03 xuất quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Mỹ Sơn và Nhân Sơn Sơn thuộc huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An với tổng số tiền trị giá gần 80 triệu đồng. Cũng nhân chương trình “Về nguồn”, Đoàn CBCS Cảnh vệ đã có buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với CBCS Công an tỉnh Nghệ An.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm