Thứ Bảy, 20/04/2024 04:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Chủ động trang bị, kho vận, đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND

(ANTV) - Sáng 30/12, tại Hà Nội, Cục Trang bị và kho vận tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2022 Cục Trang bị và kho vận đã đổi mới công tác xây dựng kế hoạch mua sắm theo huớng hiệu quả, bám sát nhu cầu thực tiễn về tiêu chuẩn định mức trang bị cho các lực lượng Công an. Đồng thời, đảm bảo công tác trang bị và kho vận theo phương châm “Chủ động, hiệu quả, tiết kiệm và hiện đại đáp ứng yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND. Qua đó, góp phần vào công tác bảo vệ ANTT của lực lượng Công an. Tích cực tham gia, chủ động đề xuất cấp phát trang bị cho lực lượng Công an tham gia phòng, chống dịch COVID-19, phòng chống lụt bão và các yêu cầu đột xuất khác kịp thời, hiệu quả.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến yêu cầu đơn vị cần tăng cường công tác nắm, dự báo, phân tích, đánh giá tình hình về ANTT, đặc biệt là tình hình liên quan đến công tác trang bị và kho vận để kịp thời tham mưu Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an. Chủ động tổng hợp nhu cầu, xây dụng kế hoạch mua sắm, trang bị, trang cấp cho Công an các đơn vị, địa phương. Thực hiện công tác mua sắm tập trung tài sản công bảo đảm kịp thời, đúng tiêu chuẩn, định mức, bảo đảm đúng nhu cầu và phát huy tốt nhất hiệu quả sử dụng trang thiết bị kỹ thuật. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các đề án, dự án; thực hiện nghiêm các quy định, quy trình công tác kho vận trong CAND.

Tại hội nghị, nhiều tập thể cá nhân đã vinh dự được lãnh đạo Bộ Công an trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của các cơ sở y tế trong CAND

Chiều 30/12, dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác y tế năm 2023, Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, trang bị phương tiện, thiết bị y tế, nâng cấp các bệnh viện, bệnh xá trong CAND, nhất là các dự án đã được phê duyệt. Thống nhất nhận thức, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe CBCS công an là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, cần đặc biệt chú trọng, quan tâm.

Năm 2022, công tác y tế cơ bản hoàn thành tốt các mặt công tác được giao. Cơ sở vật chất, hạ tầng tiếp tục được đầu tư, trang thiết bị, phương tiện khám chữa bệnh được nâng cấp, hiện đại. Trình độ, chất lượng đội ngũ y, bác sỹ, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Bộ Công an cũng như ngành y tế trong tình hình mới. Công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện được triển khai quyết liệt, từng bước đồng bộ. Đặc biệt, việc ứng dụng, triển khai các kỹ thuật mới, kỹ thuật khó cũng được thực hiện mạnh mẽ trong tất cả các cơ sở y tế.

Ghi nhận những kết quả trong công tác y tế Công an năm 2022, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến cũng chỉ đạo cụ thể một số nhiệm vụ trọng tâm năm  2023, trong đó nhấn mạnh việc tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các quan điểm của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ về công tác y tế, nhất là phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ trong thời gian tới. Đề xuất triển khai có hiệu quả các nội dung thuộc Đề án Phát triển mạng lưới y tế trong CAND đến năm 2030 theo hướng hiện đại, chất lượng, hiệu quả.

Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu tập trung đổi mới phương pháp quản lý, sử dụng nhân lực chất lượng cao, nhất là đội ngũ bác sỹ có chuyên môn. Quyết liệt xây dựng lại các chính sách đặc thù để thu hút và giữ chân các bác sỹ giỏi, để những người có năng lực, tâm huyết tiếp tục gắn bó, cống hiến trong lực lượng y tế CAND. Đồng thời, quan tâm làm tốt công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng trong đơn vị, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, giữ vững đoàn kết nội bộ.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm