Thứ Năm, 28/03/2024 23:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Cần thiết ban hành Nghi định phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt

(ANTV) - Chiều 05/11, Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 16 nhằm thẩm tra dự thảo Nghị định về phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt. Dự phiên họp có Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ, Thượng tướng Võ Trọng Việt, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội điều hành phiên họp.

Báo cáo tại phiên họp nêu rõ, trong quá trình hội nhập quốc tế, Việt Nam đã gia nhập các điều ước quốc tế về cấm vũ khí hủy diệt hàng loạt. Tuy nhiên, các văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam đang triển khai chưa phải là phòng, chống phổ biến và chống tài trợ cho phổ biến cũng như các hành vi bất hợp pháp khác về vũ khí hủy diệt hàng loạt. Mặt khác quá trình xây dựng Luật quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cũng không điều chỉnh về các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt. Xuất phát từ những vấn đề trên, Chính phủ nhận thấy cần thiết phải sớm ban hành văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt ở tầm Nghị định.

Qua thảo luận đa số ý kiến nhất trí với sự cần thiết ban hành Nghi định nhằm nội luật hóa nội dung của Nghị quyết 1540 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về phòng, chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt và 1 số hiệp ước, công ước khác liên quan, đồng thời khẳng định Việt Nam là 1 thành viên có trách nhiệm và uy tín trong thực thi luật pháp quốc tế. Do thời gian ban hành Nghị định trước ngày 15/11/2019 nhằm đáp ứng yêu cầu đánh giá đa phương của Tổ chức châu Á-Thái Bình Dương về chống rửa tiền, Thường trực Ủy ban đồng ý với Chính phủ về việc ban hành Nghị định nhằm sớm đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước về lĩnh vực này.

Lễ khai trương phát hành bộ Lịch Công an nhân dân năm 2020 

Sáng 5/11, Nhà Xuất bản CAND tổ chức Lễ khai trương phát hành bộ Lịch CAND năm 2020 tại Trung tâm Sách và Văn hóa phẩm CAND.

Bộ lịch CAND năm 2020 thể hiện những hình ảnh chân thực, đậm màu sắc của người chiến sỹ CAND, phản ánh các hoạt động chiến đấu, xây dựng trưởng thành của Lực lượng CAND và phong trào quần chúng Bảo vệ An ninh Tổ Quốc ở các địa bàn trọng điểm, vùng sâu, vùng xa; tuyên truyền khẳng định chủ quyền biển đảo và lãnh thổ quốc gia.

Bộ lịch truyền tải những hình ảnh sinh động về người chiến sỹ công an trên trận tuyến thầm lặng, ngày đêm giữ gìn an ninh Tổ quốc, phục vụ kịp thời cho nhiệm vụ tuyên truyền trong và ngoài lực lượng, gây ấn tượng sâu sắc tới cán bộ chiến sỹ và người tiêu dùng, tạo hình ảnh đẹp tự hào về lực lượng CAND và tạo niềm tin cho nhân dân. Bộ lịch CAND năm 2020 đã được đổi mới và phát triển về nội dung lẫn hình thức, ngày càng đẹp, hấp dẫn, phong phú được cán bộ chiến sỹ và dư luận đánh giá cao, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của ngành.

Cũng trong sáng 05/11, Nhà xuất bản CAND chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh đã chính thức mở bán các ấn bản lịch năm 2020. Hơn 220.000 lịch các loại đã sẵn sàng cho nhu cầu của người tiêu dùng khu vực phía Nam.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm