Thứ Ba, 19/03/2024 14:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Cán bộ chiến sĩ CSCĐ hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ Bắc Giang

(ANTV) - Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ gặp mặt, chia tay 235 (trong tổng số 476) CBCS thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ Công an tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19; bảo vệ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Từ đầu tháng 5 đến nay, trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và yêu cầu công tác đảm bảo ANTT cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã tăng cường 456 CBCS hỗ trợ Công an tỉnh Bắc Giang.

Trong suốt 49 ngày đêm phối hợp cùng lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang trong phòng chống dịch bệnh, bảo đảm ANTT, CBCS Cảnh sát Cơ động đã có mặt tại hơn 250 điểm chốt, khu vực cách ly tập trung, Công an các xã, thị trấn, các tuyến đường vào tỉnh, các KCN và tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Mỗi CBCS đều phát huy tinh thần tự giác, gương mẫu, giữ đúng lễ tiết tác phong khi thực hiện nhiệm vụ, lập nhiều thành tích, trong đó đã phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện 32 vụ việc vi phạm pháp luật; bắt giữ 57 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng góp phần đảm bảo ANTT, trật tự ATXH trên địa bàn tỉnh.

Ghi nhận những đóng góp của CBCS lực lượng CSCĐ về tăng cường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang và khẳng định đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã cơ bản được kiểm soát và bước sang giai đoạn mới của công tác phòng chống dịch. Thắng lợi bước đầu này là kết quả của sự quyết tâm, ý chí thống nhất và sự quan tâm kịp thời, có ý nghĩa của Bộ Công an khi chi viện cho địa phương trong thời điểm hết sức quan trọng, mang ý nghĩa quyết định trong chiến dịch phòng, chống dịch.

25 người liên quan đến trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 trốn viện ở Bắc Giang, đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 110 Bắc Giang đã trốn viện và đi chuyến xe khách từ Bắc Giang đến Mỹ Đình, Hà Nội. Chiều nay 5/7 Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết 25/25 người, (liên quan đến bệnh nhân trốn viện) là hành khách, lái xe, phụ xe đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 25/25 mẫu đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trước đó, rạng sáng 4/7, Đối tượng F0 là Sùng My Quả, trú thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đã trèo tường bỏ trốn khỏi khu cách ly và bắt xe khách của nhà xe Cầu Mè chạy tuyến Mỹ Đình- Hà Giang. Đến 12h30’cùng ngày, chiếc xe khách trên di chuyển đến địa phận huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang thì Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang dừng xe khách đưa vào vị trí an toàn phòng chống dịch.

Cũng theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, chiều nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm và các đơn vị liên quan đã điều tra, xác minh được 11 trường hợp liên quan, trong đó có 2 trường hợp F1 từ khi bệnh nhân xuống xe đến khi lên xe đi Hà Giang, còn 4 trường hợp chưa liên hệ được.

Hiện các đơn vị chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 2 trường hợp F1 tiếp xúc ở Bến xe Mỹ Đình, liên hệ chuyển F1 đi cách ly tại khu cách ly tập trung Tứ Hiệp; phun khử khuẩn khu vực liên quan tại bến xe Mỹ Đình; cách ly y tế các trường hợp liên quan tại nhà theo quy định.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm