Thứ Sáu, 29/03/2024 06:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Các hoạt động tại Đại hội Đoàn thanh niên Bộ Công an lần thứ XXII

(ANTV) - Sáng nay, Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công an lần thứ XXII, đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công những thành tích mà tuổi trẻ CAND phấn đấu đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Nhiệm kỳ qua, phong trào "Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy" với 3 nội dung xung kích, 3 nội dung sáng tạo và 3 nội dung tình nguyện đã trở thành hành động cách mạng lớn, xuyên suốt của tuổi trẻ CAND. Từ các phong trào hành động cách mạng đã xuất hiện hàng vạn đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong công tác, chiến đấu, học tập và rèn luyện.

Nhiều đoàn viên, thanh niên nêu gương sáng trong đấu tranh phòng chống tội phạm, sẵn sàng chịu đựng khó khăn, gian khổ, chiến đấu quên mình vì bình yên của Tổ quốc, vì cuộc sống yên vui và hạnh phúc của nhân dân.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuổi trẻ CAND nguyện luôn trung thành tuyệt đối với Đảng; giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND; vững vàng bản lĩnh chính trị, trong sáng về phẩm chất đạo đức; thường xuyên nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, tinh thần tận tụy với công việc; dũng cảm, mưu trí, không quản ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng hy sinh bảo vệ ANTT của Tổ quốc, vì cuộc sống bình và hạnh phúc của nhân dân.

Phiên họp thứ nhất của Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Bộ Công an lần thứ XXII

Cũng trong chiều nay (17/10), Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Bộ Công an lần thứ XXII (2022 - 2027) đã tiến hành Phiên thứ nhất. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ Công an lần thứ XXI; xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2022 - 2027; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Tại Phiên thứ nhất, Đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu, đồng thời biểu quyết thông qua chương trình, quy chế làm việc của Đại hội, thông qua kết quả thẩm tra tư cách đại biểu, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an khoá XXI, nhiệm kỳ 2017-2022. Đại hội cũng thảo luận góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị, chương trình hành động Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ Công an lần thứ XXII (2022-2027) và dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Với tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ, Đoàn Chủ tịch Đại hội đã tổ chức 4 trung tâm thảo luận, để các đại biểu phát huy tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ, tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận sôi nổi tại các diễn đàn với trách nhiệm và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, góp phần vào thành công chung của Đại hội.

Khai mạc Festival “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Công an nhân dân

Chiều nay (17/10), Lễ Khai mạc Festival “Tuổi trẻ sáng tạo” trong CAND và Triển lãm ảnh "Dấu ấn nhiệm kỳ" đã được tổ chức tại Hà Nội. Đây là nội dung quan trọng, nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an lần thứ XXII (giai đoạn 2022-2027).

Tại Triển lãm, các công trình, sản phẩm sáng tạo được trưng bày với 5 khu vực triển lãm và là không gian đại diện cho 5 khối lực lượng gồm: Không gian sáng tạo khối An ninh, Tình báo, Cảnh vệ; Không gian sáng tạo khối Cảnh sát; Không gian sáng tạo khối Xây dựng lực lượng, học viện, trường CAND; Không gian sáng tạo khối Hậu cần - kỹ thuật, bệnh viện và đặc biệt là Không gian chuyển đổi số do lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh và lực lượng Cảnh sát quản lý hành hành chính về trật tự xã hội thực hiện.

Triển lãm ảnh là báo cáo tổng kết bằng hình ảnh của tuổi trẻ CAND nhiệm kỳ 2017- 2022, gồm tổng thể hình ảnh các hoạt động của tuổi trẻ CAND từ lịch sử các đại hội, sự quan tâm của lãnh đạo các cấp đối với tuổi trẻ CAND, hình ảnh công tác giáo dục, các phong trào, hành động cách mạng, hoạt động đồng hành với thanh niên; công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng; những phần thưởng cao quý Đảng, Nhà nước trao cho tuổi trẻ CAND, đặc biệt là những hình ảnh đạt giải trong cuộc thi ảnh “Nét đẹp tuổi trẻ CAND”.

Những sản phẩm, những hình ảnh này là sự cụ thể hóa, đúc kết quá trình triển khai các phong trào, hành động cách mạng của Đoàn trong nhiệm kỳ 2017- 2022.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm