Thứ Bảy, 20/04/2024 07:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ  27/7, đoàn công tác Cục Hậu cần – Bộ Công an đã có chuyến về nguồn dâng hương các Anh hùng liệt sĩ và thăm lại khu di tích Ban an ninh Trung ương cục miền Nam tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Trong chuyến đi này, đoàn công tác đã có lễ dâng hương tại nghĩa trang Quốc gia Đồi 82 Tây Ninh. Đây là nơi yên giấc của 14 ngàn liệt sĩ- những người con ưu thú của khắp mọi miền đất nước. Tiếp đó, đoàn đã dâng hương, dâng hoa, thăm quan tại tượng đài Bảo vệ an ninh tổ quốc.

Tượng đài được Bộ Công an khởi công tháng 4/2008, khánh thành 4/2010 và được xếp hạng công trình kỉ niệm ngàn năm Thăng Long-Hà Nội. Di chuyển tới Bia chiến thắng, nơi lưu danh 13,547 liệt sĩ Công an nhân dân trên cả nước đã anh dũng hi sinh góp phần giành thắng lợi của cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Lãnh đạo và các cán bộ thuộc Cục Hậu Cần đã kính cẩn thắp hương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc tại ngôi nhà truyền thống Lực lượng hậu cần – kỹ thuật Ban an ninh Trung ương Cục miền Nam.

Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp hoạt động về nguồn tại Quảng Trị

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, đoàn công tác Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Khu di tích đặc biệt quốc gia Thành Cổ Quảng Trị.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn,  đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương, tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hi sinh trong hai cuộc kháng chiến, giành độc lập dân tộc, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Sau lễ dâng hương tại tượng đài chính, các thành viên trong đoàn đã đi thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến những người con ưu tú của Tổ quốc.

Tại Khu di tích đặc biệt quốc gia Thành Cổ Quảng Trị, các thành viên trong đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm Thành Cổ Quảng Trị. Cũng trong dịp này, đoàn Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp đã trồng cây lưu niệm tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9 và đến thăm gia đình ông Phạm Văn Công là thân nhân liệt sĩ tại xã Gio Hải huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm